> mai > ZIGA

10 มกราคม 2024 เวลา 08:50 น.

ZIGA-MVP ตีปีกบิทคอยน์พุ่ง ลุยสินทรัพย์ดิจิทัลท่องเที่ยว

#ZIGA #MVP #ทันหุ้น – บิทคอยน์ราคาปรับตัวพุ่งขึ้นไปที่ระดับ 46,000-47,000 USD ดันหุ้นธุรกิจขุดบิทคอยน์คึกคัก พบ ZIGA ทำจุดสูงสุดที่ 3.32 บาท วอลุ่มเทรดทะลุ 100 ล้านบาท ด้าน MVP ทำจุดสูงสุดที่ 1.86 บาท วอลุ่มเทรดแน่นทะลุ 200 ล้านบาท โดดรับทิศทางบิทคอยน์ขาขึ้น ด้านบอสใหญ่ MVP พร้อมลุยสินทรัพย์ดิจิทัล ต่อยอดธุรกิจท่องเที่ยว


ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของราคาหุ้น บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ZIGA ปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงเช้าวานนี้ (9 ม.ค.67) ปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงสุดที่ 3.32 บาท และต่ำสุดที่ 3.08 บาท โดยราคาปิดวันก่อนหน้าอยู่ที่ 3.08 บาท มูลค่าการซื้อขาย 118 ล้านบาท และหุ้นบริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP ปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงสุดที่ 1.86 บาท และต่ำสุดที่ 1.61 บาท โดยราคาปิดวันก่อนหน้ายู่ที่ 1.54 บาท มูลค่าการซื้อขาย 217.57 ล้านบาท


** เดินหน้าเต็มสูบ

นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ZIGA เปิดเผยว่า จากการที่ราคาหุ้นขยับตัว คาดจะเป็นผลจากการที่ราคาบิทคอยน์ BTC ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาที่ระดับ 46,000-47,000 USD ขณะที่ธุรกิจเหมืองของ ZIGA คาดว่าปี 2567 จะกลับมาเปิดขุดครบ 200 เครื่อง เพราะปัจจุบันยังเปิดไม่ครบ และของเดิมบริษัทใช้โซลาร์เป็นค่าใช้จ่าย อีกทั้งบริษัทตั้งสำรองไปหมดแล้ว หากเปิดเครื่องขุดบิทคอยน์ครบ 200 เครื่อง บริษัทอาจจะต้องจ่ายส่วนต่างค่าใช้เพิ่มเติม


อย่างไรก็ตามธุรกิจเหมืองบิทคอยน์ปี 2567 บริษัทไม่จำเป็นต้องลงทุนอะไรเพิ่มเติม เพราะลงทุนไปแล้วในช่วง 2 ปีก่อน ขณะที่ทิศทางบิทคอยน์ปี 2567 เชื่องว่าปีนี้จะเป็นปีที่ฟื้นตัว ซึ่งจะเป็นไปตามกราฟ หลังราคาบิทคอยน์ปรับตัวลดลง และคาดว่าจะกลับมาเติบโตได้ดีในปีนี้ ตามกราฟที่เคยเป็น


“ก่อนหน้านี้เรามีเหรียญบิทคอยน์ที่ขุดได้เกือบๆ 20 เหรียญ ตอนนี้อยู่ในหลักสิบเหรียญ เพราะมีขายออกไปบ้าง แต่ตอนนี้ยังไม่ปิดงบปี 2566 เลยยังบอกไม่ได้ว่าเหลือทั้งหมดกี่เหรียญ แต่เชื่อว่าธุรกิจบิทคอยน์ถ้าดูตามกราฟปีนี้จะเป็นปีที่ฟื้นตัวกลับมา”นายศุภกิจ กล่าว


** ลุยธุรกิจดิจิทัล

ด้านนายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP เปิดเผยว่า บริษัทมองว่าปัจจุบันบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเหมืองบิทคอยน์กลับมาดีขึ้น ตามราคา BTC ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น หากขึ้นมาถึงจุด 60,000 USD คาดจะเป็นจุดคุ้มทุนของ BTC


ปัจจุบัน MVP มีจำนวนเครื่องขุดอยู่ที่ประเทศสปป.ลาว จำนวน 470 เครื่อง และยังดำเนินธุรกิจตามปกติ อย่างไรก็ตาม MVP ยังคงเดินหน้าธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อต่อยอดธุรกิจท่องเที่ยวหรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ MVP ด้านการลงทุนเพิ่มเติม บริษัทยังไม่มีแผนลงทุนตัวเหมืองขุดเหรียญ


ส่วนแนวโน้มราคาบิทคอยน์เหรียญอื่น หาก BTC ขยับตัวเพิ่มขึ้นหรือเป็นตัวนำ คาดจะหนุนให้เหรียญอื่นขยับตัวตามไปด้วย

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X