> SET > MILL

17 ตุลาคม 2023 เวลา 09:38 น.

MILL เผยบ.ย่อยลงนามซื้อขายไฟฟ้ากับกฟภ. คาด COD ปี 69 -ระยะเวลา 20 ปี

#MILL #ทันหุ้น-บริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด(มหาชน) หรือ MILL แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2566 บริษัท พาวเวอร์ วัตต์ 1 จํากัด และบริษัท พาวเวอร์ วัตต์ 2 จํากัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท ซันเทค อินโนเวชั่น พาวเวอร์ จํากัด ถือหุ้นโดย บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จํากัด (มหาชน) ในสัดส่วนร้อยละ 51 และ บริษัท เวสท์ เทค เอ็กโพเนนเชียล จํากัด (บริษัทย่อยของบริษัท) ในสัดส่วนร้อยละ 49 (ดังนั้น บริษัท เพาเวอร์ วัตต์ 1 จํากัด และ เพาเวอร์ วัตต์ 2 จํากัด จึงมีสถานะเป็น บริษัทร่วมทางอ้อมของบริษัท) ได้ทําการลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า(Power Purchase Agreement)กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (“กฟภ.”) เพื่อพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมจํานวน 2 โครงการขนาดกําลังการผลิตไฟฟ้าตามสัญญารวม 16 เมกะวัตต์มูลค่าโครงการรวมทั้งสิ้นประมาณ 3,500 – 3,600 ล้านบาท โดยสัญญาดังกล่าวมีระยะเวลา 20 ปีนับจากวันจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบ ทั้งนี้โครงการทั้งสองมีกําหนดเปิดดําเนินการเชิงพาณิชย์ในปี2569


การเข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมของบริษัทฯ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลไทยในการลดการปล่อยคาร์บอน (Decarbonization) และการมุ่งเน้นการเพิ่มสัดส่วนโรงไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานหมุนเวียนในช่วงเปลี่ยนผ่านพลังงาน (Energy Transition) โดยโครงการโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมดังกล่าวใช้กระบวนการและเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อจัดการขยะอุตสาหกรรมจากโรงงานในพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ และเพิ่มมูลค่าให้กับของเหลือจากกระบวนการผลิตของโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่ง สอดคล้องกับแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) อีกทั้งช่วยลดปริมาณขยะฝังกลบในประเทศ ซึ่งถือเป็นส่วนสําคัญในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X