> SET > FORTH

04 ตุลาคม 2023 เวลา 13:15 น.

FORTHเต่าบิน-กิ้งก่าฮอต เล็งดันFEMSเข้าตลาดปีนี้

#FORTH #ทันหุ้น – FORTH เผยธุรกิจ EMS รอการอนุมัติไฟลิ่ง เดินหน้าเข้าตลาดหุ้นภายในปี 2566 นี้ ระดมทุนขยายกิจการ ส่วนธุรกิจตู้เต่าบินยังทำรายได้ 6 ล้านบาทต่อวัน เป้าสู่ 2 หมื่นตู้ จากปัจจุบัน 7 พันตู้ ส่วนตู้ชาร์จไฟฟ้ากิ้งก่า ยังคงแผนขยาย 5 พันตู้ ดีมานด์รถยนต์ไฟฟ้าดีต่อเนื่อง ผู้ใช้งานมากขึ้น โอกาสเติบโตสูง พร้อมมีรัฐบาลใหม่เดินหน้าประมูลงาน ตามแผนคาดได้งานดันงานในมือเพิ่ม


นายชัชวิน  พิพัฒน์โชติธรรม ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ FORTH เปิดเผยว่า ปัจจุบันธุรกิจรับจ้างผลิตและประกอบแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ (EMS) หรือ บริษัท ฟอร์ท อีเอ็มเอส จำกัด (มหาชน) หรือ FEMS ที่เตรียมจะเข้าระดมทุนในตลาดหุ้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการรออนุมัติไฟลิ่ง จากสำนักงานก.ล.ต. โดยคาดหลังว่าจะสามารถเข้าซื้อขายในตลาดหุ้นได้ในปีนี้ โดยในส่วนของธุรกิจ EMS บริษัทก็พยายามที่จะหางานใหม่ๆ เข้ามามีการเจรจากับลูกค้าทั้งลูกค้ารายเดิมและลูกค้ารายใหม่


ทั้งนี้ในส่วนของการระดมทุนของ FEMS มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินที่ได้ไปลงทุนเสริมเทคโนโลยีการผลิต และขยายกำลังการผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคต อาทิ การลงทุนเครื่องจักรใหม่ การขยายพื้นที่โรงงานและคลังสินค้า ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาส และสามารถตอบโจทย์การผลิตสินค้านวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆให้ลูกค้าได้เป็นอย่างดี อีกทั้ง สนับสนุนความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจให้มากยิ่งขึ้น และช่วยให้บริษัทมีการพัฒนาต่อยอดธุรกิจให้มีความยั่งยืนและเติบโตในระยะยาว


ขณะที่งานภาครัฐ ขณะนี้ก็เริ่มเห็นการเปิดประมูล บริษัทได้มีการยื่นประมูลไปแล้ว 1 โครงการ มูลค่ากว่า 900 ล้านบาท และเชื่อว่าจะเห็นการเปิดประมูลในหลายหน่วยงานทั้ง โครงการของหน่วยงานการไฟฟ้า หน่วยงานสังกัดกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงอุดมศึกษา หน่วยงานสังกัดกระทรวงคมนาคม และหน่วยงานสังกัดกระทรวงยุติธรรม โดยมีโครงการที่อยู่ในแผนงานมูลค่า 6,887 ล้านบาท


*เต่าบิน-ชาร์จอีวีหนุน

ขณะที่ธุรกิจ Smart Service บริษัทเดินหน้าในส่วนของคาเฟ่อัตโนมัติ ภายใต้แบรนด์ “เต่าบิน” ยังสามารถทำรายได้ดีต่อเนื่อง โดยปัจจุบันรายได้ของตู้เต่าบิน อยู่ที่ประมาณ 6 ล้านบาทต่อวันตามแผน ส่วนการขยายตู้อยู่ตามความเหมาะสมแต่บริษัทยังคงแผนที่จะขยายไปที่ 2 หมื่นตู้ จากปัจจุบันกว่า 7 พันตู้ เพื่อรองรับการเติบโต


อีกทั้งในส่วนของตู้ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า "กิ้งก่า อีวี" แต่ต้องยอมรับว่าการผลิตตู้ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าในขณะนี้ สอดคล้องกับแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า (อีวี) ที่เติบโตต่อเนื่อง โดยปีนี้บริษัทมีแผนที่จะขยาย 5 พันจุด ปัจจุบันมีลูกค้าติดต่อเข้ามาต่อเนื่อง เชื่อว่าปีหน้าจะเป็นหนึ่งปัจจัยในการผลักดันรายได้ของบริษัท


“ตอนนี้งานต่างๆ ก็เริ่มกลับมาประมูล แล้วเชื่อว่าจะเห็นการประมูลหลายโครงการจากนี้ไป เป็นโอกาสในการเพิ่มงานในมือของบริษัท ให้เติบโต และยังเดินหน้าในหลายส่วนทั้ง ตู้เต่าบิน ตู้ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า "กิ้งก่า อีวี" และยังมีเตรียมเปิดตัวตู้เคาน์เตอร์เซอร์วิส ปลายปีนี้ด้วย เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี เพื่อมารองรับการใช้งานลูกค้าให้เกิดความสะดวกสะบายมากที่สุด” นายชัชวิน กล่าว


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

รายงาน : วิรัช บูรณกนกธนสาร

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X