> SET > FORTH

26 มิถุนายน 2023 เวลา 11:53 น.

FORTH บาริสต้าหุ้นยนต์เต่าบิน จะเสิร์ฟความฟินได้แค่ไหน?

#ทันหุ้น - บล.บัวหลวง ส่องหุ้น FORTH ที่เข้าร่วมงาน BLS Thai Corporate Day จะแบ่งเป็น 3 หัวข้อติดตามหลักๆ ดังนี้ 1) ธุรกิจ EMS จะเป็นจุดเริ่มต้น life cycle ของตู้เต่าบิน บริษัทมีการขยายเพิ่มอีก 2 โรงงาน และคาดว่ากำลังการผลิตตู้เพิ่มได้อีก 3 เท่า ทำให้รับลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มได้


2) ธุรกิจ Smart service จะเป็นส่วนที่เติบโตได้อย่างก้าวกระโดดจากตู้เต่าบินที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจาก 4.9 พันตู้ใน 2565 เป็นราว 10,000 ตู้ในปีนี้ และส่งไปทำตลาดต่างประเทศได้ รวมทั้งสินค้าใหม่อย่าง Ginka EV จุดชาร์จรถไฟฟ้า จะเริ่มเห็นใน Q3/66 รองรับการเติบโตตลาด EV ในไทย


3) ธุรกิจ Enterprise solution ที่น่าเป็นห่วง เพราะว่าทางบริษัทคาดว่า Backlog ที่มี 1,555 ล้านบาท เกือบทั้งหมดจะรับรู้ในปีนี้ และยังจะไม่ได้ประมูลงานใหม่เข้ามาจากการที่ต้องรอการจัดตั้งรัฐบาลให้เสร็จ ถึงแม้ว่าจะมีงานรอประมูลมีอยู่ 16 โครงการ รวม 6,887 ล้านบาท คาดว่าจะได้งาน 60-70% ของทั้งหมด


ด้านปัจจัยพื้นฐาน อยู่ระหว่างรอฟังข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อปรับประมาณการกำไรและราคาเป้าหมาย



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X