> SET > CNT

30 สิงหาคม 2023 เวลา 14:52 น.

CNTเดิมเกมชิงงาน8พันล. ปักธงรายได้โตกระโดด50%

#CNT #ทันหุ้น – CNT จัดทัพชิงงานใหม่ 8 พันล้านบาท เติมแบ็กล็อกเพิ่ม ปักหมุดปีนี้รายได้เติบโตก้าวกระโดดเกือบ 50% อานิสงส์โครงการเรียงคิวเพียบ แถมแจงต้นทุนก่อสร้างขยับแต่ยังคุมอยู่หมัด ระบุดีลซัพพลายเออร์ล็อกราคาล่วงหน้าแล้ว ผู้บริหาร “วิเทศ  รัตนากร” ยิ้มรับรัฐบาลใหม่ เชื่อหนุนการลงทุน เพิ่มโอกาสรับงานตรึม


นายวิเทศ  รัตนากร  กรรมการและผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท คริสเตียนีและนีลเส็น (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CNT เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเข้าประมูลโครงการใหม่ของทั้งภาคเอกชนและหน่วยงานราชการ คิดเป็นมูลค่าโครงการรวมประมาณ 8 พันล้านบาท โดยคาดน่าจะมีโอกาสได้รับการคัดเลือกไม่ต่ำกว่า 40% ของตัวเลขดังกล่าว เพื่อเสริมรายรับให้มากขึ้นในอนาคต


ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ราว 8.61 พันล้านบาท จากโครงการต่างๆ อาทิ อาคารสำนักงาน, โรงงานอุตสาหกรรม ฯลฯ ซึ่งบริษัทประเมินว่าน่าจะสามารถดำเนินการส่งมอบและทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องไปจนถึงปี 2567 หรือจะรับรู้รายได้ต่อเนื่องถึงปีหน้า


*เป้ารายได้โต 50%

สำหรับผลประกอบการปี 2566บริษัทตั้งเป้ารายได้ไว้ไม่ต่ำกว่า 8 พันล้านบาท เติบโตก้าวกระโดดสูงถึงเกือบ 50% เมื่อเทียบกับปี 2565 ที่ราว 5.38 พันล้านบาท เนื่องจากธุรกิจมีตัวเลข Backlog ที่รอดำเนินการส่งมอบค่อนข้างมาก รวมทั้งมีโอกาสได้รับโครงการใหม่เข้ามาเพิ่มเติมในช่วงที่เหลือปีนี้ ตลอดจนธุรกิจยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ


อย่างไรก็ดี จากการสำรวจข้อมูลสัดส่วนรายได้ของ บริษัท คริสเตียนีและนีลเส็น (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CNT นั้นมาจากโครงการของภาคเอกชน คิดเป็นตัวเลขอยู่ที่ประมาณ 50%, งานในส่วนของโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานราชการอีก 50%


ขณะที่ทิศทางราคาวัสดุก่อสร้างที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นนั้นทาง CNT มองว่าไม่น่าจะมีผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท เพราะบริษัทได้มีการเจรจากับทางซัพพลายเออร์ไว้ล่วงหน้าแล้ว จึงทำให้ต้นทุนในส่วนข้างต้นยังอยู่ในระดับที่ธุรกิจสามารถบริหารจัดการได้


*รัฐบาลใหม่หนุนงานทะลัก

นายวิเทศ กล่าวเสริมว่า ในแง่ประเด็นเกี่ยวกับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีความชัดเจนต่อเนื่อง และน่าจะได้เห็นความชัดเจนเร็วๆ  หลังเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมานั้นผลการโหวตเลือกนายเศรษฐา ทวีสิน เพื่อดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี คาดน่าจะเป็นผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจในไทย และน่าจะช่วยสนับสนุนการลงทุนจากต่างประเทศให้มากขึ้น ซึ่งล้วนเป็นปัจจัยที่ช่วยเพิ่มโอกาสการรับงานของบริษัทในอนาคตอีกทางหนึ่ง


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X