> mai > ADD

07 สิงหาคม 2023 เวลา 08:55 น.

ADD เดินเกมลงทุนต่อยอด จ้องลุยไอทีอัพฐานแกร่ง

#ADD #ทันหุ้น – ADD ปรับกลยุทธ์ครึ่งปีหลังเดินหน้าลงทุนธุรกิจใหม่ เล็งธุรกิจไอทีต่อยอด หลังลงทุนก่อนหน้านี้แล้วหลายบริษัท หวังผลตอบแทน 10% ต่อปี พร้อมลุยโปรเจ็กต์ใหม่เพิ่ม ส่งซิกโค้งท้ายธุรกิจเข้าสู่ภาวะปกติทำผลงานดีกว่าครึ่งปีแรก


นายสมโภช  ทนุตันติวงศ์  ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท แอดเทค ฮับ จำกัด (มหาชน) หรือ ADD ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการดิจิทัลคอนเทนต์และพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เปิดเผยว่า ทิศทางช่วงครึ่งปีหลังได้มีการปรับกลยุทธ์ในการทำโปรเจ็กต์ใหม่เพิ่มเข้ามามากขึ้น อีกทั้งมีการต่อยอดด้านการลงทุนเพื่อเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจ ซึ่งที่ผ่านมามีการลงทุนไปแล้วหลายธุรกิจ และยังคงมองหาธุรกิจที่มีความน่าสนใจเกี่ยวกับไอทีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากเงินระดมทุนที่ได้จากไอพีโอปัจจุบันเหลืออยู่ประมาณ 100 กว่าล้านบาท


** ยิลด์ 10% ต่อปี

สำหรับผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้ในการลงทุนแต่ละบริษัทอยู่ที่ 10% ต่อปี ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการลงทุนในบริษัท เซเว่น คอนเนค แอดไวซอรี่ จำกัด หรือ  7C จำนวน 146 ล้านบาท, บริษัท ไฮเว็บ เทคโนโลยี (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ HWTHAI จำนวน 76 ล้านบาท


ทั้งนี้ในส่วนของ บริษัท เซเว่น คอนเนค แอดไวซอรี่ จำกัด นั้นมีบริษัทย่อย บริษัท ไท-ไท วิศวกร จำกัด ให้บริการด้าน EIA โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งเน้นและส่งเสริมการพัฒนาและการดำเนินโครงการต่างๆ โดยคำนึงถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ สามารถรับงานได้สูงสุด 30 งานต่อปี มีรายได้เฉลี่ย 40-50 ล้านบาท


อย่างไรก็ตามรายได้หลักของบริษัทยังเป็นการขยายการให้บริการธุรกิจหลัก (Core Business)ซึ่งได้มีการเปิดให้บริการโซลูชันกับโอเปอเรเตอร์รายใหญ่ โดยเฉพาะหลังจากการควบรวมระหว่าง TRUE กับ DTAC แล้วเสร็จ จะทำให้สามารถลดต้นทุนที่ซ้ำซ้อนลงได้ ซึ่งบริษัทคาดว่าหลังจากนี้จะมีงานเพิ่มมากขึ้น


“ในครึ่งปีหลังคิดว่าสถานการณ์ต่างๆ จะกลับมาสู่ภาวะปกติ คาดบริษัทจะได้ผลดีไปด้วย แต่ภาพรวมเรื่องของเงินเฟ้อส่งผลกระทบต่อคนที่มีการใช้จ่ายมากขึ้น ทำให้มีการใช้บริการเสริมน้อยลง แต่เราก็ยังคงมีโปรเจ็กต์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะส่วนของเงินลงทุนเรายังเหลืออยู่ ซึ่งมองในกลุ่มไอทีเพื่อมาซัพพอร์ตงานเรา และที่ผ่านมาเราได้มีการลงทุนไปแล้วหลายบริษัทเข้ามาช่วยเสริมฐานธุรกิจมากขึ้น” นายสมโภช กล่าว


** ลงทุน GTI

ล่าสุดบริษัทยังคงเดินหน้าต่อยอดการลงทุนเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจให้กับบริษัท โดยเข้าลงทุนซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท จีทีไอ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด  หรือ GTI จำนวน 52,500 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท หรือคิดเป็น 15% ของหุ้นสามัญที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดคิดเป็นจำนวนเงิน 30 ล้านบาท ส่งผลให้ GTIเป็นบริษัทร่วมของ ADD โดยคาดว่าการเข้าทำธุรกรรมการจองซื้อหุ้น GTI จะแล้วเสร็จไม่เกินวันที่ 31 สิงหาคมนี้


การเข้าลงทุนใน GTIครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสของการลงทุนเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มสอดรับกับแผนการขับเคลื่อนธุรกิจ และเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์ด้าน Inorganic ซึ่งจะเป็นการมองหาการลงทุนในกลุ่มบริษัทใหม่ๆ เพิ่มเติม เพื่อต่อยอดธุรกิจและกระจายความเสี่ยงลดการพึ่งพิงรายได้จากโอเปอเรเตอร์ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก (Core Business)เพียงอย่างเดียว รวมถึงยังสามารถช่วยเพิ่มขีดความสามารถและศักยภาพในการรับงานโปรเจ็กต์ใหม่ๆ ของบริษัท


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X