> mai > GCAP

15 พฤษภาคม 2023 เวลา 09:04 น.

GCA P พลิกกำไร ชี้สินเชื่อโต 2 เท่า

#GCAP #ทันหุ้น – GCAP ฟื้นตัวโชว์ผลงานไตรมาส 1/2566 พลิกกลับมามีกำไร หลังยอดสินเชื่อใหม่พุ่งขึ้นเกือบถึง 2 เท่า มั่นใจทั้งปีโตไม่ต่ำกว่า 20% พร้อมวางกลยุทธ์รักษาฐานลูกค้าเดิม เพิ่มฐานลูกค้าใหม่ภาคการเกษตร


นายอนุวัตร  โกศล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ GCAP เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทในงวดไตรมาส 1/2566 มีกำไรสุทธิจำนวน 10.01 ล้านบาท เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีผลขาดทุนสุทธิ 15.14 ล้านบาท โดยในไตรมาสแรกของปีนี้พลิกกลับมามีกำไร เนื่องจากบริษัทมีการปล่อยสินเชื่อใหม่เพิ่มมากขึ้น และการบริหารติดตามหนี้อย่างใกล้ชิด


สำหรับไตรมาส 1/2566 บริษัทปล่อยสินเชื่อใหม่จำนวน 83.98 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 92% หรือโตเกือบ 2 เท่า เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ, ราคาพืชผลการเกษตรที่ปรับตัวสูงขึ้น และเกษตรกรตัดสินใจซื้อเครื่องจักรกลการเกษตรเพื่อรองรับฤดูกาลเพาะปลูก ทำให้มีความต้องการใช้สินเชื่อเพิ่มขึ้น


** มั่นใจทั้งปีโตต่อ

ทั้งนี้มั่นใจยอดปล่อยสินเชื่อทั้งปี 2566 จะเติบโตไม่น้อยกว่า 20% โดยบริษัทมุ่งเน้นกลยุทธ์การรักษา-ต่อยอดธุรกิจจากฐานลูกค้าเดิม เพิ่มฐานลูกค้าใหม่ในภาคการเกษตร และการขยายผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เช่น สินเชื่อเช่าซื้อที่ครอบคลุมนวัตกรรมเครื่องจักรกลการเกษตรใหม่ๆ โดยมุ่งเน้นการคัดเลือกคุณภาพลูกหนี้ และบริหารคุณภาพลูกหนี้อย่างเข้มงวด


โดยการเติบโตในปี 2566 GCAP จะเน้นใน 2 ธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจ Lending Business ซึ่งยังมุ่งเน้นการให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อเครื่องจักรกลการเกษตร โดย GCAP มีความชำนาญและเข้าใจความต้องการเฉพาะของกลุ่มเกษตรกร ซึ่งนอกจากสินเชื่อเช่าซื้อรถเกี่ยวนวดข้าวและรถเกี่ยวข้าวโพดแล้ว ทางบริษัทยังต่อยอดธุรกิจในการขยายโปรดักส์อื่นๆ เพิ่มเติม


สำหรับธุรกิจในกลุ่ม Non-Lending Business ของบริษัทอยู่ในระหว่างการเตรียมการหลายโครงการ เช่น การพัฒนาแพลตฟอร์ม “เกษตรแมทช์ชิ่ง” ให้เกษตรกรซึ่งมีไร่นา และผู้ประกอบการที่มีเครื่องจักรกลการเกษตร เช่น รถเกี่ยวนวดข้าว รถเกี่ยวข้าวโพด หรือโดรนการเกษตร ได้มาพบกัน โดย GCAP เป็นตัวกลางในการสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการ


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X