> SET > SAMART

22 มีนาคม 2023 เวลา 14:50 น.

SAMART ปี 66 มั่นใจสดใส หลังรายได้เพิ่มชัดตั้งแต่ต้นปี

#ทันหุ้น - นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและพัฒนาธุรกิจใหม่ บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่าในปี 2566 กลุ่มบริษัทสามารถมีแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจในทิศทางที่เป็นบวกสะท้อนจากการเพิ่มขึ้นของรายได้อย่างชัดเจนนับตั้งแต่ต้นปี


ทั้งนี้ บริษัทมีการรับรู้รายได้ประจำที่เพิ่มขึ้นจากหลายๆ โครงการ ซึ่งส่งมอบสำเร็จในปีที่ผ่านมาและจะทยอยรับรู้รายได้อย่างเต็มจำนวนในปีนี้ อาทิ โครงการ Direct Coding ของกรมสรรพสามิต ซึ่งมีสัญญาให้บริการนานถึง 7 ปี โดยคาดว่าจะรับรู้รายได้ในปี 66 ไม่ต่ำกว่า 980 ล้านบาท นอกจากนี้ ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา บริษัทเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการติดตั้งกล้องวงจรปิดภาคใต้ ซึ่งจะก่อให้เกิดรายได้ประจำตลอดระยะเวลาสัญญา 5 ปี มูลค่ารวม 576 ล้านบาท


ยิ่งไปกว่านั้น ล่าสุด บริษัทยังมีความคืบหน้าในการส่งมอบเครื่องอุปกรณ์สื่อสาร Digital Trunk Radio อีกจำนวน 10,000 เครื่องแก่บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ เพื่อนำไปใช้ให้บริการแก่กระทรวงมหาดไทย โดยในปีนี้ ตั้งเป้าจำนวนผู้ใช้บริการกว่า 120,000 ราย ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นจากค่าเครื่องและค่าบริการแอร์ไทม์ และที่สำคัญ บริษัท Cambodia Air Traffic Services หรือ CATS ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่ได้รับสัมปทานในการบริหารจัดการควบคุมการจราจรทางอากาศที่ประเทศกัมพูชา ได้กลับมามีรายได้ที่พลิกฟื้นอย่างรวดเร็วหลังสถานการณ์โควิด สอดคล้องไปกับการเติบโตอย่างโดดเด่นของธุรกิจการบินและการท่องเที่ยวคาดว่าในปีนี้ CATS จะมีรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 15 เปอร์เซนต์หรือมากกว่านั้น จากการที่จีนเปิดประเทศ ซึ่งจะส่งผลต่อการเพิ่มขึ้นของเที่ยวบินในภูมิภาคอย่างชัดเจนในอนาคต


“ด้วยปัจจัยสนับสนุนหลายๆ ด้านและความเชื่อมั่นในแผนและทีมงานของบริษัท ผมจึงมีความมั่นใจว่าจะสามารถดำเนินธุรกิจให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ ทั้งในระยะสั้น คือ ผลประกอบการที่เพิ่มขึ้นในปี 66 และในระยะยาว คือ การสร้างธุรกิจที่ยั่งยืนในอนาคต” นายวัฒน์ชัย กล่าว



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X