> SET > MAKRO

03 กุมภาพันธ์ 2023 เวลา 11:18 น.

MAKRO "ดาโอ" คาดกำไรปีนี้โต ท่องเที่ยวหนุน-ต้นทุนเริ่มทรงตัว

#MAKRO #ทันหุ้น-บล.ดาโอ ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 50 บาท โดยคาดว่ากำไรสุทธิปี 2566 จะอยู่ที่ 1.28 หมื่นล้านบบาท เพิ่มขึ้น 68% ซึ่งจะเห็นการเติบโตที่ดีตั้งแต่ไตรมาส 1/66 หลังยอดขายต่อสาขาเดิมหรือ SSSG เป็นบวกโดยเฉพาะธุรกิจค้าปลีก รายได้ค่าเช่าปรับตัวดีขึ้น และต้นทุนที่ลดลงจาก synergy กับบริษัทในเครือ ส่วนผลดำเนินงานในงวดไตรมาส 4/65 คาดว่าจะมีกำไรปกติที่ 2.4 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 51% จากไตรมาสก่อน แต่หดตัว 3% จากช่วงเดียวกันปีก่อน 


"เรามองว่าจะเห็นการฟื้นตัวของรายได้ที่ชัดเจนขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 1/66   ของทั้งธุรกิจค้าส่ง (HoReCa) และค้าปลีกโดยเฉพาะจังหวัดท่องเที่ยว จากอานิสงค์ของนักท่องเที่ยวที่เร่งตัวขึ้น รวมถึงค่าใช้จ่ายทางการเงินและ SG&A จะเห็นลดลงชัดเจนตั้งแต่ครึ่งหลังของปีนี้  จึงยังคงแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายของปี 2566 ที่ 50 บาทต่อหุ้น"ฝ่ายวิจัยดาโอฯ ระบุในบทวิเคราะห์


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X