> SET > UV

24 มกราคม 2023 เวลา 08:15 น.

กลุ่มทุนUVซื้อSTIเพิ่ม ควงลุยก่อสร้าง-อสังหา

#STI #UV #ทันหุ้น – STI เข้าตากลุ่ม “ยูนิเวนเจอร์” ลุยซื้อหุ้นเพิ่ม รวมถือสัดส่วน 38.12% ด้านผู้บริหาร STI มั่นใจพันธมิตรใหม่ช่วยเสริมแกร่งธุรกิจ สั่งลุยขยายฐานต่อเนื่อง พร้อมปรับกลยุทธ์ขยายงานที่ปรึกษาบริหารโครงการก่อสร้าง-อสังหา


นายสมเกียรติ  ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และในฐานะผู้ถือหุ้น บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2566 ว่า บริษัท ยูนิเวนเจอร์ แคปปิตอล จำกัด (UVCAP) บริษัทย่อยของกลุ่มบริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ UV ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทเข้าลงทุนซื้อหุ้น STI เพิ่มอีก 72.36 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 12% ของหุ้นที่ชำระแล้วทั้งหมดของ STI ในราคาหุ้นละ 5.60 บาท มูลค่าการลงทุนรวมประมาณ 405.22 ล้านบาท จากผู้ถือหุ้นเดิมของ STI ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ก่อตั้งบริษัท 5 ราย


ประกอบด้วย นายสมเกียรติ  ศิลวัฒนาวงศ์, นายไพรัช เล้าประเสริฐ, นายสมจิตร์ เปี่ยมเปรมสุข, นายอิสรินทร์ สุวัฒโน และ นายกิตติศักดิ์ สุภาควัฒน์ ส่งผลให้ UVCAP เข้าถือหุ้นของ STI รวมทั้งหมด 229.86 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 38.12% ของหุ้นที่ชำระแล้วทั้งหมด (จากเดิม 26.12%) และการทำรายการเสร็จเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2566


*เสริมแกร่งธุรกิจ

“การเข้าลงทุนของ UVCAP ถือเป็น Strategic Partner ที่ร่วมสร้างการเติบโตไปด้วยกันอย่างแท้จริง เนื่องจากยังคงให้ความไว้วางใจต่อทีมผู้บริหารชุดเดิม ในการบริหารจัดการองค์กร และให้ความเป็นอิสระในการให้บริการแก่ลูกค้าทุกรายอย่างเท่าเทียมกัน ด้วยเชื่อมั่นในทีมผู้บริหาร ที่มีความเป็นมืออาชีพ โปร่งใส มีทีมงานที่มีศักยภาพ และความพร้อมในการบริหารงานโครงการก่อสร้างที่หลากหลายประเภท” นายสมเกียรติ กล่าว


ดังนั้นบริษัทยังคงเดินหน้าสร้างโอกาสการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง พร้อมปรับกลยุทธ์ในการขยายงานที่ปรึกษาบริหารโครงการให้สอดรับกับทิศทางเศรษฐกิจที่ทยอยกลับมาพร้อมการเปิดประเทศ ด้วยกิจกรรมทางเศรษฐกิจจากหลายภาคส่วน โดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรมก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ไทย ซึ่งจะฟื้นตัวอย่างชัดเจนในปี 2566 ภาคเอกชนเริ่มมีการลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพิ่มมากขึ้น ตลอดจนนโยบายภาครัฐในการเร่งดำเนินงานโครงสร้างพื้นฐานยังถือเป็นปัจจัยบวกให้กับการดำเนินงานของบริษัท


*รุกธุรกิจใหม่

นอกจากนี้ยังคงมองหาธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกันเพื่อเข้ามาเสริมการทำงานให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการนำเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาช่วยให้กระบวนการทำงานมีความถูกต้องแม่นยำยิ่งขึ้น ด้วยจุดมุ่งหมายในการสร้าง STI เป็นสถาบันทางด้านวิศวกร ที่มีมาตรฐานวิชาชีพระดับสากล เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า พร้อมกับเดินหน้าสร้างการเติบโตในทุกมิติ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีต่อผู้ถือหุ้น อย่างมั่นคง และยั่งยืน


นายไพรัช เล้าประเสริฐ ในฐานะผู้ถือหุ้นของ STI และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโตนเฮ้นจ์ จำกัด (STH) (บริษัทย่อย) กล่าวเสริมว่า การเข้าลงทุนของ UVCAP ในครั้งนี้ กลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม มองถึงการเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจที่ร่วมสนับสนุนการบริหารงานของ STI ด้วยดีมาโดยตลอด การตัดสินใจขายหุ้น STI ครั้งนี้ ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการบริหารงานขององค์กรแต่อย่างใด เรายังคงมีความเป็นอิสระในการบริหารจัดการ วางแผนและกำหนดกลยุทธ์และทิศทางการดำเนินงานได้อย่างเป็นอิสระ


โดยเฉพาะในปี 2566 เรามุ่งมั่นที่จะบริหารงานด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ และพร้อมพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน บนพื้นฐานของ ESG ภายใต้การคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X