> บาดตาเซียน > UV

04 พฤศจิกายน 2022 เวลา 06:40 น.

UV – บางครั้ง ก็น่าไล่ราคา

#UV #ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  ใกล้จะสิ้นปีอีกแล้ว ลองๆ คาดกันดูเล่นๆ นะครับว่า แนวโน้มของ ตลาด หรือ SET Index จะไปทางไหน เอาก่อนสิ้นปีนี้ก็ได้ หรือ ถ้าจะมองกันไปถึงปีหน้า ก็ลองคาดๆ กันดู แต่ขอกล่าวไว้ก่อนนะครับ…”ของใครของมัน” หมายถึงว่า ถ้าจะเอาแบบทางปัจจัยพื้นฐาน ก็ว่าอย่างเดียวนะ อย่าเอาเรื่องปัจจัยทางเทคนิคเข้าไปเกี่ยว หรือ ถ้าจะเอาแนวโน้มทางปัจจัยทางเทคนิค ก็เทคนิคเพียวๆ เลย อย่าหวนหรือวนเข้าไปคิดถึงเรื่องปัจจัยพื้นฐานเชียวล่ะ… ไม่ใช่อะไรหรอกครับ จริงๆ มันเป็นสิ่งที่ต้องทำนะ เหนือเมฆก็เคยบอกแล้ว บางท่านจะใช้เรื่องของเทคนิคในการคาดการณ์ หรือ ฟังหรืออ่านจากที่ไหนๆ มา แล้วท่านจะมาหาเหตุตามหลังว่า จะมีอะไรให้มันเป็นอย่างนั้นได้เหรอ (ไม่ว่าจะดีหรือร้าย)… อย่างที่บอกไว้ “เมื่อรู้ผลแล้ว ก็อย่าไปหาเหตุ” หรือ ถ้าอ่านแนวโน้มหรือคาดการณ์ทางปัจจัยเทคนิคได้แล้ว ก็อย่าไปหา อะไรมาสนับสนุนในผลของแนวโน้มที่อ่านได้นั้นอีกล่ะ… สมมติว่า ถ้าแนวโน้มปลายปีนี้ น่าจะลงมา 1500 อย่าถามนะว่าอะไรจะทำให้ลงไปแบบนั้น หรือ จะลงแบบนั้นได้เกิดจากอะไร หรือ ถ้าใครอ่านไป 1700 ก็ไม่ ต้องถามเช่นกันว่า อะไรจะทำให้ขึ้นไปได้… ถ้าจะเอาแบบนี้ ก็ไปที่พื้นฐานกันเพียวๆ เลย ส่วนเทคนิค ก็แค่ เอาไว้เป็นระดับที่ซื้อหรือขายตามความเหมาะสม หรือตามความเสี่ยงที่แต่ล่ะท่านจะสามารถรับได้นั่นแหละ พูดมาเสียแยะเลย สรุปแล้ว เหนือเมฆจะคาดการณ์ยังไง สำหรับแนวโน้มปลายปีนี้ หรือ ในปีหน้า จะออก ในทางไหนมากกว่ากัน… ถ้าลง จะลงถึงไหน ถ้าขึ้นจะขึ้นได้เท่าไหร่ จริงๆ ก็เคยกล่าวไว้แล้ว ก็ยังคงเดิมนะ

 

ดูตามเกม… ด้วยรูปแบบทางเทคนิคหลายๆ ครั้ง ที่เราอาจจะไม่สามารถซื้อในราคาต่ำๆ แล้วจะคิดว่าไม่น่าจะมีต่ำกว่า… บางครั้ง เราอาจจะต้องรอเล่นเกมรุก แม้จะเคยเล่นเกมรับมาก่อนหน้ก็ตาม


แนวรับ : … 3.20-3.10 หรือ ต้องไม่ต่ำกว่า 3.00 ไว้ก่อนด้วย

เป้าหมาย : … 4.00 เป็นเป้าหมายตาม Pattern (ยาวๆ สูงกว่าได้)


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X