> Digital Coin > BROCK

17 พฤศจิกายน 2022 เวลา 11:57 น.

BROOK อุ้มโปรเจกต์สินทรัพย์ดิจิทัลไทย รับแรงกระเพื่อม FTX

#ทันหุ้น - BROOK เดินหน้าช่วยเหลือโปรเจกต์ Digital Asset ในไทย หลังเผชิญเหตุ FTX กระทบต่ออุตสาหกรรมคริปโทฯ ฟากผู้บริหาร วริศบูลกูล เผยกลุ่ม Binance เปิด Recovery Fund ช่วยโปรเจกต์ศักยภาพสูงแต่ขาดสภาพคล่อง บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป ในฐานะ Limited Partner พร้อมเป็นตัวกลางประสานด้านการเงินและให้คำปรึกษาโปรเจกต์ที่ได้รับผลกระทบ ย้ำวิกฤตนี้เกิดจากบุคคลมิใช่เทคโนโลยี Blockchain


นายวริศบูลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลบริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BROOK เปิดเผยว่า จากกรณีแพลตฟอร์มซื้อขายรายใหญ่ของโลก FTX ขาดสภาพคล่องจนขอยื่นล้มละลายต่อศาลในสหรัฐอเมริกาเมื่อ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่งผลกระทบร้ายแรงต่อความเชื่อมั่นและอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซี


บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านสินทรัพย์ดิจิทัลของไทย เล็งเห็นถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อโปรเจกต์ดิจิทัลแอสเซทภายในประเทศ จึงได้เร่งประสานพันธมิตรสำคัญระดับโลกในกลุ่ม Binance หลังจากการประกาศเปิด Recovery Fund โดย บรุ๊คเคอร์กรุ๊ป ในฐานะ Limited Partner ของ Binance Labs จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการประสานด้านการเงิน เพื่อช่วยเหลือโปรเจกต์ที่มีศักยภาพสูง แต่ขาดสภาพคล่องอย่างรุนแรงของไทย โดยบริษัทจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือด้านการเงินด้วยเช่นกัน และพร้อมให้คำปรึกษาเพื่อฝ่าวิกฤต สนับสนุนให้ทุกโปรเจกต์สามารถเดินหน้าต่อไปได้


“สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องยอมรับว่ากรณี FTX เป็นวิกฤตที่เกิดจากบุคคลมิใช่เทคโนโลยี Blockchain ซึ่งวิกฤตนี้อาจเกิดการลุกลามมาถึงไทย เราจึงต้องยื่นมือเข้ามาเป็นแนวร่วมในการช่วยเหลือเพื่อให้อุตสาหกรรมคริปโทฯ ยังคงพัฒนานวัตกรรมคริปโทฯ ได้อย่างต่อเนื่อง และเกิดการยอมรับที่มากขึ้นในอนาคตอันใกล้” นายวริศ กล่าว


ทั้งนี้หากโปรเจกต์สินทรัพย์ดิจิทัลของไทย ที่ได้รับผลกระทบและต้องการความช่วยเหลือทางการเงินจาก Binance Recovery Fund หรือหากมีนักลงทุนสถาบันกลุ่มใดที่มีความสนใจร่วม Co-invest เพื่อช่วยเหลือโปรเจกต์เหล่านี้ สามารถติดต่อผ่านทาง BROOK โดยส่งขอความช่วยเหลือมาที่ [email protected]



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X