> บาดตาเซียน > SITHAI

01 กรกฎาคม 2022 เวลา 06:40 น.

SITHAI – ระยะนี้ ต้องรัก(?) เท่านั้น

#SITHAI #ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  ก็แค่พื้นที่ของการเขียนประโยคจั่วหัว มีไม่มากพอ ก็เลยต้องสั้นๆ แล้วมาขยายความกันตรงนี้ต่อก็แล้วกัน… “ต้องรัก(?) เท่านั้น” ก็จะหมายถึง ต้องรักการเก็งกำไรระยะสั้น เท่านั้นนะครับ ถึงจะเล่นหุ้นในยามนี้ได้… แถมนั่นไม่เท่าไหร่ ที่สำคัญก็คือ อาจต้องรับความเสี่ยงสูงได้ด้วย เรียกว่า ถ้ากล้าได้ ก็ต้องกล้าเสีย และอีกอย่าง การเล่น ก็อาจจะต้องเน้นเล่นตีหัวเข้าบ้าน โดยเฉพาะหุ้น ตัวเล็กๆ หรือกลางๆ นี่แหละตัวดี… เรียกว่า กำไร 5 ช่อง 10 ช่อง ก็ต้องเผ่นกันแล้วล่ะ ถึงจะปลอดภัย…แต่ ถ้าไม่สามารถจะทำอย่างที่กล่าวมานี้ได้ หรือ ไม่ใช่คนเล่นสไตล์นี้ เหนือเมฆก็เคยกล่าวไว้บ่อยๆ แล้วว่า ดูอยู่ นอกตลาดไปก่อนก็ได้ รอรอบของหุ้นที่เราถนัด หรือรอรอบหุ้นใหญ่ๆ หุ้นหลักๆ กลับมาก่อนแล้วค่อยจัด หรือ ถ้าหุ้นที่เราถนัดหุ้นที่เราชอบ ลงมาลึกๆ มากแล้ว ถ้าคิดว่ารับความเสี่ยงที่อาจจะมี หรือยังคงเหลือได้ ซึ่งบางท่านก็อาจจะดู ตลาด หรือ SET Index เป็นแนวทางก็ได้ แต่ก็บอกไว้ก่อนนะครับว่า หุ้นหลักๆ ใหญ่ๆ บางตัวนั้น ก็ไม่วิ่งตาม ตลาด หรือ SET Index ในบางช่วงจังหวะก็มีนะ… ไหนๆ ก็มาถึงตลาด หรือ SET Index แล้วนั้น ก็ว่ากันต่อไปเลยก็ได้ แต่ก็ใช่ว่าจะมาซ้ำเติมหรือตอกย้ำอะไรใครหรอกนะครับ… เรื่องของแนวโน้ม ขาลงของ SET Index เหนือเมฆกล่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้ว ตั้งแต่หลุด Trend Line ใหญ่ๆ และตามด้วยหลุด Trend Line ที่เป็นตัวกรอง หรือ Filter ลงมานั้น อะไรน่าจะเกิดขึ้นตามมา หรือ ความน่าจะเป็น ควรจะเป็น อย่างไรตามมา… สรุปอีกทีสั้นๆ ว่า รอปลายคลื่น 4 สวยๆ อยู่นะครับ (รอได้อีก) แต่อย่าต่ำกว่า 1450 ล่ะ 

 

ดูตามเกม… เห็นปริมาณการวาง Bid และ Offer ในวันวานแล้ว ก็เหมือนเกมยังน่าสนใจนะ แต่เอาเป็นว่า ถ้าจะไม่หลอกกัน หรือ ยังเล่นเกมเชิงบวกได้ ราคาก็ต้องยืนในระดับสวยๆ ไว้ก่อนด้วยล่ะ


แนวรับ : … 1.39-1.38 และ ต้องไม่ต่ำกว่า 1.35 ด้วย

เป้าหมาย : … 1.5+/- ยังน่าจะคาดหวังได้ แล้วรอดูอีกที


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X