> SET > SMK

18 พฤษภาคม 2022 เวลา 10:56 น.

SMK ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ, ตลท.ขึ้นเครื่องหมาย SP หลังไม่ส่งงบ

#SMK #ทันหุ้น-บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด(มหาชน) หรือ TU แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2565 สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) ได้ให้ความยินยอม ให้บริษัทยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง โดยบริษัทต้องยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัท ต่อศาลล้มละลายกลางภายใน 5 วันทำการนับแต่วันที่ได้รับหนังสือดังกล่าว ในการนี้ เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2565 บริษัทได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลางแล้ว  


โดยสาระสำคัญของคำร้องขอฟื้นฟูขอกิจการ ดังนี้ 


1.บริษัท ในฐานะลูกหนี้เป็นผู้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง 

2.บริษัท เสนอบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด(มหาชน) ลูกหนี้เป็นผู้ทำแผน 

3.แนวทางของแผนฟื้นฟูกิจการในเบื้องต้น ได้แก่ 


3.1 การหาแหล่งเงินทุนใหม่และปรับโครงสร้างทุน โดยเฉพาะการเพิ่มทุนเพื่อระดมเงินจากผู้ร่วมทุนใหม่ เพื่อนำมาใช้ในการชำระหนี้ และ/หรือ เพื่อปรับโครงสร้างทุนให้มีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุนเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด 

3.2 การเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการชำระหนี้ ขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปรับโครงสร้างหนี้เสนอชำระหนี้ด้วยการแปลงหนี้เป็นทุน 

3.3 การศึกษาและจัดเตรียมแผนและกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจประกันภัยให้เหมาะสม และมีประสิทธิภาพ 


ทั้งนี้ การฟื้นฟูกิจการเป็นไปเพื่อแก้ไขปัญหาภาระหนี้ค่าสินไหมทดแทนของผู้เอาประกันภัยที่ติดเชื้อโควิด-19  ด้วยวิธีการที่มีกฎหมายรองรับและให้ความเป็นธรรมแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย โดยบริษัทจะดำเนินธุรกิจตามปกติอย่างต่อเนื่องในระหว่างที่เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ รวมถึงการให้ความคุ้มครองและสิทธิประโยชน์ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์ประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจและภาคบังคับ ประกันภัยอัคคีภัย ประกันภัยเบ็ดเตล็ด และประกันขนส่งทางทะเล 


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือตลท. ได้แจ้งการขึ้นเครื่องหมาย SP ในหุ้น SMK รวมถึงหุ้นบริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน)  หรือ GL, หุ้นบริษัท แมกซ์ เมทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MAX และหุ้นบริษัท โพลาริส แคปปิตัล จำกัด (มหาชน) หรือ POLAR เนื่องจากไม่สามารถส่งงบการเงินภายในระยะเวลาที่กำหนด โดยขึ้นเครื่องหมายห้ามซื้อขายดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค. 2565


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X