> SET > CBG

13 พฤษภาคม 2022 เวลา 19:08 น.

CBG กำไร Q1/65 ที่ 660 ลบ. ลด 5.7% ต้นทุนวัตถุดิบเพิ่ม รายได้โต 18.7%

#CBG #ทันหุ้น-บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด(มหาชน) หรือ CBG แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ไตรมาส 1/65 มีกำไร 660.25 ล้านบาท ลดลง 5.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไร 700.21 ล้านบาท สาเหตุหลักจากการเปลี่ยนแปลงในส่วนผสมผลิตภัณฑ์ตามยอดขาย  (Product mix) ประกอบกับการเพิ่มขึ้นของต้นทุนวัตถุดิบและหีบห่อในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่บริษัทดำเนินการผลิตภายใต้เครื่องหมายการค้าของตนเอง 


บริษัทมีกำไรขั้นต้นไตรมาส 1/65 เท่ากับ 1,466 ล้านบาท ลดลง 5.7% คิดเป็นอัตรากำไรขั้นต้นที่ 30.7% ลดลงจากอัตรากำไรขั้นต้นที่ 38.6% ในช่วงระยะเวลาเดียวกันปีก่อน จาก Product mix กล่าวคือ สัดส่วนรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์ที่บริษัทดำเนินการผลิตด้วยตนเอง ซึ่งเป็นธุรกิจหลักปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ 62.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งอยู่ที่ 78.2% ของรายได้จากการขายรวม ประกอบกับบริษัทมีต้นทุนวัตถุดิบและหีบห่อที่ใช้ในกระบวนการผลิตเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของราคาอลูมิเนียม 


อย่างไรก็ตาม ในส่วนของรายได้จากการขายรวมเท่ากับ 4,783 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.7% โดยในจำนวนนี้บริษัทมีรายได้จากการรับจ้างจัดจำหน่ายให้แก่บุคคลภายนอกเท่ากับ 1,417 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 100.7% จากประสิทธิภาพการกระจายผ่านช่องทางหน่วยรถ เงินสด ประกอบกับคุณภาพและความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่มีรูปแบบพัฒนาการสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่รายได้อื่นเท่ากับ 257 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 305.9%  จากการผลิตและจำหน่ายขวดแก้วที่ใช้เป็นบรรจุภัณฑ์ให้แก่บริษัทคู่ค้า ชดเชยการปรับตัวลดลงของรายได้จากการขายในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่บริษัทฯ ดำเนินการผลิตภายใต้เครื่องหมายการค้าของตนเอง


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X