> SET > KCE

12 พฤษภาคม 2022 เวลา 12:02 น.

KCE โบรกฯ คาดทิศทางกําไรฟื้นตัวตั้งแต่ Q2/65 ,จะโดดเด่นในช่วง 2H65

#KCE #ทันหุ้น - บล.เอเซีย พลัส หรือ ASPS ส่องหุ้น บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE แผนขยายกําลังการผลิตของโรงงานลาดกะบังและอยุธยา ได้ดําเนินการได้เป็นปกติราว 80-90% ใน Q2/65 ซึ่งจะหนุนให้แนวโน้มอัตราของเสียทยอยปรับลดลง ส่งผลบวกต่อ Gross margin ตั้งแต่ Q2/65 ทั้งนี้ ยังต้องติดตามความเสี่ยงจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน และการ Lock down ในจีน ที่จะกดดันปัญหาวัตถุดิบชิพขาดแคลนให้ยืดเยื้อ นอกจากนี้ ลูกค้ายุโรปได้ชะลอคําสั่งซื้อบ้าง แต่จะถูกชดเชยด้วย demand จากสหรัฐและเอเซียที่เติบโตโดดเด่นแทน


คงประมาณการ คาดกําไรสุทธิปี 2565 จะเพิ่มขึ้น 7.9% yoy จากคําสั่งซื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เบื้องต้นคาดกําไรสุทธิงวด Q2/65 จะพลิกกลับมาเติบโตได้ทั้ง QoQ และ YoY หนุนจากแนวโน้มรายได้รวมเติบโตราว 5% qoq และ 25%yoy และค่าเงินบาทอ่อนค่า หนุนแนวโน้มประสิทธิภาพการทํากําไรฟื้นตัวกําหนด FV ปี 2565 ที่ 65 บาท แนะนําซื้อ เมื่อราคาอ่อนตัว โดยให้น้ำหนักกําไรฟื้นตัวตั้งแต่ Q2/65 เป็นต้นไป และจะโดดเด่นในช่วง 2H65


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X