> SET > AOT

20 ตุลาคม 2021 เวลา 18:39 น.

บอร์ด AOT อนุมัติกู้ยืมเงินไม่เกิน 2.5 หมื่นลบ.จากแบงก์กรุงไทย-ออมสิน

ทันหุ้น-บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ AOT แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้กู้ยืมเงินกับสถาบันการเงินจำนวน 2 แห่ง ได้แก่ธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสิน ในปีงบประมาณ 2565 วงเงินรวมไม่เกิน 25,000 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการทั่วไป และหรือเพื่อดำเนินโครงการ หรือเพื่อวัตถุประสงค์อื่น 


ทั้งนี้ กระทรวงการคลังเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในสัดส่วน 70% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดและมีอำนาจควบคุมใน AOT รวมทั้งมีอำนาจควบคุมธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสิน โดยผ่านกรรมการ ซึ่งเป็นผู้แทนกระทรวงการคลัง 


สาเหตุการกู้ยืม เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตั้งแต่ต้นปี 2563 ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อการเดินทางอากาศ ทำให้จำนวนเที่ยวบินและผู้โดยสารที่ใช้บริการท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่งของ AOT ลดลงเป็นอย่างมากตั้งแต่ปีงบประมาณ 2563 เป็นต้นมา ดังนั้นในปีงบประมาณ 2565 จึงจำเป็นต้องจัดหาเงินทุนจากแหล่งภายนอกโดยการกู้ยืมจากธนาคารกรุงไทย ไม่เกิน 20,000 ล้านบาท และจากธนาคารออมสินไม่เกิน 5,000 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X