> SET > KISS

15 กันยายน 2021 เวลา 08:30 น.

KISSเล็งออกสินค้ากัญชง เปิดกว้างรับพันธมิตรเพิ่ม

ทันหุ้น – KISS ซุ่มศึกษาผลิตภัณฑ์จากกัญชง แย้มมีโอกาสเป็นไปได้ทั้ง ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว หรืออาหารเสริม ไม่ปิดกั้นโอกาส เปิดทางพันธมิตร ก่อนหน้านี้ลงนามพัฒนาสินค้ากับ DOD ชูจุดแข็งเป็นสินค้าที่เข้าถึงผู้บริโภคครอบคลุม มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย ยอมรับโควิด-19 อาจจะกระทบต่อธุรกิจบ้าง แต่เดินหน้าบริหารจัดการ ยังเดินหน้าพัฒนาสินค้านวัตกรรมต่อเนื่อง ตามเป้าหมายเป็นผู้นำด้านความงามและสุขภาพ ในเอเชีย เตรียมแถลงแผนงานการเติบโตอีกครั้งในช่วงไตรมาส 3/64 นี้


ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ KISS เปิดเผยว่า สำหรับแผนการพัฒนาสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร จากการนำกัญชงมาเป็นวัตถุดิบในผลิตภัณฑ์นั้น ปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาบริษัทได้มีการลงนามความร่วมมือกับพันธมิตรผู้ผลิตชั้นนำอย่าง บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD ที่มีความเชี่ยวชาญในการจัดหา มีความพร้อมด้านการจัดหาและผลิตสินค้าจากกัญชงได้อย่างครบวงจร แต่ทั้งนี้บริษัทก็ไม่ปิดกั้นโอกาสที่การร่วมมือกับพันธมิตรรายอื่นๆ ที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อไป


“สินค้าในส่วนของกัญชงนั้น บริษัทยังเดินหน้าในการวิจัยพัฒนาอย่างต่อเนื่อง แต่ช่วงเวลาที่จะออกสินค้านั้นจะต้องดูตลาดประกอบด้วย แต่ด้วยศักยภาพของบริษัทจะสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่งได้ และไม่ปิดกั้นโอกาสที่จะพัฒนาสินค้าทั้งที่เป็น กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิว รวมไปถึงกลุ่มอาหารเสริมด้วย เพื่อจะสนับสนุนการเติบโตให้แก่บริษัทต่อไป และยังมองหาโอกาสในส่วนของพันธมิตรที่จะเข้ามาซัพพลายสินค้าให้แก่บริษัทด้วย แต่ที่ผ่านมาก็มีการลงนามความร่วมมือกับในส่วนของ DOD แล้ว” ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ กล่าว


*ขยายตลาดต่างประเทศ

ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นมองว่าส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและบริษัทด้วยแต่ทั้งนี้ บริษัทก็พยายามปรับตัว ให้สามารถเดินหน้าธุรกิจไปได้ ซึ่งธุรกิจของบริษัทนั้นถือเป็น Convenient Beautyที่สามารถเข้าถึงประชาชนทุกกลุ่มอย่างกว้างขวางและครอบคลุมทุกช่องทางด้วย สามารถเข้าใจความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคได้ครบทุกมิติ ได้แก่ ความต้องการในตัวผลิตภัณฑ์ พฤติกรรมการใช้ และการซื้อ ราคาที่เหมาะสม การบริโภคสื่อ เป็นต้น


โดยบริษัทมีความตั้งใจและจะมุ่งมั่นกับการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมด้านความงามและสุขภาพที่ดีที่สุดเพื่อนำเสนอต่อกลุ่มผู้บริโภคที่หลากหลายและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศ ตลอดจนผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชีย โดยจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ เช่น ลาว กัมพูชา และอินโดนีเซีย ภายใต้แบรนด์ต่างๆ อย่างไรก็ดีบริษัทจะมีการแถลงแผนธุรกิจ แนวโน้มการเติบโตในประเทศและการขยายตลาดต่างประเทศ อีกครั้งภายในไตรมาส 3/2564 นี้


*ลุ้นเปิดตัวสินค้ากัญชงปีนี้

บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด ระบุถึง KISS ว่า หลังจากลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับ บมจ. ดีโอดี ไบโอเทค (DOD) เพื่อทำการวิจัยและพัฒนา ตลอดจนดำเนินการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของกัญชง KISS อาจจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์จากกัญชงตัวแรกภายในสิ้นปี 2564 เร็วกว่าแผนเดิมในไตรมาส 1/2565 อยู่เล็กน้อย ซึ่งคาดว่าผลิตภัณฑ์ตัวใหม่นี้จะช่วยสนับสนุนยอดขายและปริมาณขายในปี 2565


ขณะที่การบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมโควิด-19 ในเดือนกรกฎาคม และสิงหาคม ทำให้คาดว่า KISS จะรายงานกำไรที่อ่อนแอในไตรมาส 3/2564 ต่ำกว่าที่เราคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ โดยจะลดลงทั้ง YoY และ QoQ ส่งผลทำให้ปรับประมาณการกำไรปี 2564 ลดลงอีก 12% อย่างไรก็ตาม ยังคงประมาณการกำไรปี 2565 ไว้เหมือนเดิม โดยใช้สมมติฐานว่าความเชื่อมั่นผู้บริโภคจะฟื้นตัวกลับสู่ระดับปกติ และ KISS จะกลับมาเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 20-25 รายการต่อปี และยังคงราคาเป้าหมายสิ้นปี 2565ไว้ที่ 14.50 บาทต่อหุ้น อ้างอิง PER 30 เท่า และคงเรตติ้งเชิงกลยุทธ์ระยะ 3 เดือนไว้ที่ “NEUTRAL”



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X