> SET > MEGA

09 มิถุนายน 2021 เวลา 13:01 น.

เอกซเรย์ MEGA ลงทุนตลาดใหม่ หนุนเป้ากำไรโต 2 หลัก

ทันหุ้น - บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ จากการเข้าประชุมกับ บริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ MEGA แผนการเพิ่มการเติบโต 2 เท่าภายใน 2566-28 และรายได้เติบโต 10% ปลายๆ ยังคงเดิม การเพิ่มผลิตภัณฑ์ยานอกสิทธิบัตรใหม่ๆ (ซึ่งมี active ingredient เหมือนสูตรยาต้นฉบับ) สำหรับการลงทุนในตลาดใหม่ (อินโดนีเซีย (PT Futamed) และอื่นๆ) เป็นปัจจัยขับเคลื่อนสำคัญ คงการประเมิน และแนะนำ “ถือ” ด้วยมูลค่าเหมาะสมเดิมที่ 36.00 บาท รอดูความคืบหน้าเป้าหมายระยะกลาง-ยาวต่อไป


กำไรสุทธิปรับแล้ว Q1/64 เพิ่มขึ้น 15% YoY vs. การเติบโตของกำไรสุทธิในรายงานงบที่ 4% YoY หากรวมการขาดทุนในธุรกิจใหม่ราว 15 ลบ. และกำไร FX ที่ 20 ลบ. ในช่วง Q1/64 ส่งผลให้กำไรสุทธิหลังปรับปรุง Q1/64 เพิ่มขึ้น 15% เป็น 368 ลบ. vs. ในรายงานงบที่ 4% YoY เพื่อเพิ่มการเติบโตของกำไรสุทธิเป็น 2 เท่า บริษัทจำเป็นต้องเพิ่มตลาดใหม่ และขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ (เช่น ยาจากพืช แพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อสุขภาพคาด 6 – 10 ผลิตภัณฑ์ใหม่ต่อปี) การเติบโตแบบ inorganic และการขยายกำลังการผลิตในโรงานปัจจุบัน (โรงงานที่บางปูจะสร้างเสร็จในช่วง Q2/64) ขณะนี้สินค้า consumer healthcare มีสัดส่วนราว 60% ของสินค้าแบรนด์ ส่วนอีก 40% มาจาก pharmaceutical healthcare


ฝ่ายวิจัยคงรายได้และกำไร 2564-65 ดังเดิม MEGA วางแผนลงทุน 345 ลบ. ในการเพิ่มแบบผลิตภัณฑ์ยา คลังสินค้า และการปรับปรุงโรงงานในอินโดนีเซียในช่วง 2564-65


ประเมินมูลค่าเหมาะสมอิง PER 2564 ที่ 25.5x จาก PEG ภาคพาณิชย์ที่ 1.5x และ EPS Cagr (64-66) ที่ 17% ตามภาคธุรกิจและเศรษฐกิจในขณะนี้  ปัจจัยเสี่ยงได้แก่ การปรับเปลี่ยนกฎระเบียบ และเศรษฐกิจฟื้นตัวช้าในประเทศหลัก และการแข่งขันที่สูงขึ้น ความเสี่ยงเชิงบวกได้แก่ การเติบโตของรายได้ GPM และการเข้าตลาดใหม่ๆ ได้เร็วกว่าคาด 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X