> SET > CI

21 พฤษภาคม 2021 เวลา 11:08 น.

CIยอดขาย-ยอดโอนพุ่ง เล็งระดมทุนผ่านคริปโท

ทันหุ้น – CI ปลื้มยอดขาย-ยอดโอนอสังหาปีนี้เติบโตมากกว่าปีก่อน ชูอิสระเรสซิเดนซ์ พระราม 9 -บ้านอสระ บางนา ขายดี เร่งพัฒนาโครงการบ้านระดับ Hi-end เพิ่ม เผยอยู่ระหว่างศึกษานำสินทรัพย์ ระดมทุนแบบคริปโทฯ คาดชัดเจน 4-5 เดือนข้างหน้า “สงกรานต์ อสระ” มองเร่งฉีดวัคซีนภูเก็ตมากขึ้น ดึงท่องเที่ยวฟื้น หนุนให้โรงแรมในภูเก็ตและพังงาของบริษัทกลับมาฟื้นตัวขึ้นได้


นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัทชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ CI เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีการทยอยรับรู้ยอดขายและยอดโอนจากโครงการอิสระเรสซิเดนซ์ พระราม 9 ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 70% จากจำนวนบ้านสร้างเสร็จทั้งโครงการ 20 ยูนิต และโครงการบ้านอสระ บางนา ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 60% จากเฟสที่เปิดขายจำนวน 25 ยูนิต


ทั้งนี้บริษัทได้มีการก่อสร้างโครงการไว้เพื่อรอขายในช่วงก่อนหน้านี้ซึ่งจะสามารถสร้างยอดขาย และยอดโอนได้อย่างรวดเร็ว โดยกลยุทธ์ถัดไปบริษัทจะเร่งพัฒนาโครงการบ้านแนวราบมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นระดับ A / B ถึง Hi-end โดยมองว่าตลาดในระดับนี้ยังมียอดขายที่เติบโตได้ดีในสถานการณ์ปัจจุบัน


นอกจากนี้บริษัทยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ได้แก่ โครงการคอนโดมิเนียม ในทำเลสาทร ปัจจุบันมียอดขายแล้วประมาณ 20% รวมถึงโครงการบาบา บีช คลับ เรสซิเดนซ์ พูลวิลล่า เฟส 2 คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในอีก 2 เดือนข้างหน้า และโครงการ ศศรา หัวหิน ลักชัวรี บีช ฟร้อน เรสซิเดนซ์ อยู่ระหว่างก่อสร้าง คาดว่าจะเข้ามาสร้างผลตอบแทนที่ดีของบริษัทและเข้ามาสนับสนุนยอดขายได้เป็นอย่างดี


ขณะเดียวกัน บริษัทเตรียมเปิดตัว Wellness Serviced Condo โดยนำร่องโครงการบลูไดมอนด์ ซึ่งตั้งอยู่ภายในอาณาจักรทิวทะเลเวิลด์ ชะอำ-หัวหิน จะเน้นการให้บริการ เช่น ตรวจสุขภาพประจำปีฟรี บริการ Wellness Service Package โดยศรีพันวา เพื่อเป็นอีกหนึ่งธุรกิจในการสร้างรายได้ให้กับบริษัท และจะมีการซื้อที่ดินย่านลาดกระบังเข้ามาเพิ่มเติม เพื่อพัฒนาเป็นโครงการ Wellness Serviced Condo แห่งใหม่ในกรุงเทพฯอีกโครงการ


*เล็งระดมทุนผ่านคริปโท


ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาระดมทุนในรูปแบบผสมกับเงินสกุลดิจิทัล หรือ คริปโทเคเรนซี่ ที่มีสินทรัพย์ค้ำประกันประเภทโรงแรมและอาคารสำนักงาน เพื่อระดมทุนเงินทุนนำเงินรองรับมาการพัฒนาโครงการในอนาคต โดยปัจจุบันบริษัทยังมีสินทรัพย์ที่เป็นโรงแรมและอาคารสำนักงานที่เป็นของบริษัทเอง คาดว่าจะมีนำสินทรัพย์ที่เป็นโรงแรมหรืออาคารสำนักงาน 1-2 โครงการเข้าเป็นสินทรัพย์ค้ำประกันโทเคนดังกล่าว คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในอีก 4-5 เดือนข้างหน้า


ขณะที่การนำสินทรัพย์ของบริษัทเสนอขายเข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์โรงแรมศรีพันวา (SRIPANWA) ในปี 2564 นั้นจะเลื่อนออกไป โดยที่เดิมวางแผนจะนำโรงแรม BABA Beach Club หัวหิน เฟส 2 มูลค่า 1.5 พันล้านบาท ขายเข้ากอง SRIPANWA ในปีนี้ แต่จากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ทำให้เลื่อนแผนการเสนอขายออกไปเป็นปี 2565


*เปิดเมืองดึงท่องเที่ยวฟื้น


ด้านธุรกิจโรงแรมได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างมาก โดยเฉพาะโรงแรมในภูเก็ตและพังงา อัตราการเข้าพักน้อยมาก เนื่องจากทั้ง 2 จังหวัดเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นหลัก และการแพร่ระบาดโควิด-19 รอบ 3 ส่งผลให้การเดินทางท่องเที่ยวของคนในประเทศหยุดชะงักไปด้วย


อย่างไรก็ตาม มองว่าหากภูเก็ตมีการเร่งฉีดวัคซีนมากขึ้น และสามารถเริ่มเปิดแซนด์บ๊อกซ์ได้ทันในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ เพื่อรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามา เชื่อว่าการท่องเที่ยวภูเก็ตจะเริ่มเห็นการฟื้นตัวขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคมหรือกันยายนเป็นต้นไป ซึ่งจะช่วยหนุนให้โรงแรมในภูเก็ตและพังงาของบริษัทกลับมาฟื้นตัวขึ้นได้ด้วย


ส่วนโรงแรมที่หัวหินยังมีอัตราการเข้าพักได้ในระดับที่ดีต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งมาจากเป็นจังหวัดที่คนกรุงเทพฯและจังหวัดใกล้เคียงสามารถเดินทางท่องเที่ยวโดยรถยนต์ส่วนตัวได้ และเป็นหัวเมืองที่คนในประเทศนิยมท่องเที่ยวกันมาก แต่เชื่อว่าหากโควิด-19 รอบ 3 เริ่มคลี่คลายลง คาดว่าการท่องเที่ยวหัวหินจะกลับมาได้อย่างรวดเร็ว


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X