> SET > CI

24 พฤศจิกายน 2023 เวลา 10:57 น.

CIเปิดรับดีมานด์ต่างชาติ ผุดคอนโดหัวหินทำเลทอง

#IC #ทันหุ้น - CI ลุยเปิดโครงการคอนโดมิเนียม ซาซ่าส์ หัวหิน มูลค่า 1,700 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างขออนุญาตก่อสร้าง มองตลาดอสังหาหัวหิน-ชะอำบูม ดีมานด์ต่างชาติสูง ตั้งเป้าสัดส่วนลูกค้าต่างชาติ 15-20%


นายสงกรานต์  อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ CI เปิดเผยว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2566 บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ล่าสุด ซาซ่าส์ หัวหิน (SASA Hua Hin) มูลค่า 1,700 ล้านบาท เป็นอาคารสูง 7 ชั้น 3 อาคาร จำนวน 254 ยูนิต  ตั้งอยู่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์


ทั้งนี้ ซาซ่าส์ หัวหิน มีห้องให้เลือกถึง 3 รูปแบบ ได้แก่ 1 ห้องนอน, 2 ห้องนอน และ 3 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 32 -183 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.9 ล้านบาท โดยมีจุดเด่นของทำเลวิวทะเล และใกล้สนามกอล์ฟ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการทำรายงานวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) และหลังจากนั้นจะใช้เวลาก่อสร้างราว 1 ปีครึ่ง


*พื้นที่ศักยภาพ


ปัจจุบันตลาดชะอำ-หัวหิน ยังเป็นพื้นที่ที่น่าจับตามองเป็นพิเศษ เพราะเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญ มีปัจจัยด้านโครงสร้างพื้นฐาน และสภาพแวดล้อมที่มีแนวโน้มเติบโตมากขึ้น จากโครงการต่างๆ ของภาครัฐที่กำลังพัฒนา อาทิ การผลักดันหัวหินเป็นชายทะเลเพื่อการพักผ่อนระดับโลก และโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเส้นทางกรุงเทพฯ-หัวหิน โครงการมอเตอร์เวย์นครปฐม-ชะอำ โครงการปรับปรุงและขยายสนามบินหัวหิน เป็นต้น


ส่งผลให้ดีมานด์ที่อยู่อาศัยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งซื้อเพื่ออยู่เอง ซื้อเพื่อการลงทุน ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ที่ปัจจุบันเริ่มกลับมาในประเทศไทยเพิ่มขึ้น โดยบริษัทได้ตั้งเป้าจำนวนลูกค้าต่างชาติที่คาดว่าจะซื้อโครงการ ซาซ่าส์ หัวหิน (SASA Hua Hin) ในสัดส่วน 15-20% เพิ่มขึ้นจากโครงการศศรา หัวหิน ที่ปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 5%


จากข้อมูลของซีบีอาร์อี ประเทศไทย ระบุว่าตลาดอสังหาใจกลางหัวหินที่ผ่านมาถือว่ามีผลประกอบการที่ดี เนื่องจากยังคงมีดีมานด์จากกลุ่มผู้ซื้อที่ต้องการบ้านหลังที่ 2 เพิ่มมากขึ้นตั้งแต่สถานการณ์โควิด-19 และดีมานด์จากชาวต่างชาติกลุ่มใหม่ๆ เพิ่มขึ้น


*ยอดขายโต


ซึ่งโครงการที่สามารถทำยอดขายได้ดีส่วนใหญ่ นอกจากโครงการติดทะเลแล้ว ยังจะรวมถึงโครงการที่อยู่ใกล้ชายหาด ในระยะไม่เกิน 300 เมตร เนื่องจากโครงการประเภทนี้จะมีราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรต่ำกว่าโครงการที่อยู่ติดชายหาดโดยตรง ทำให้โครงการประเภทนี้มียอดขายสูงถึง 100% ส่วนภาพรวมตลาดคอนโดใจกลางเมืองหัวหินพบว่ามีสัญญาณบวกที่ดีเช่นกัน ดูได้จากโครงการที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2560-2565 มียอดขายรวมถึง 85%


ในส่วนของ บริษัท ร่วมอิสสระ จำกัด ได้พัฒนาโครงการร่วมกับ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ CI มากว่า 10 ปีที่ผ่านมา รวมกว่า 13 โครงการ มูลค่าไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นโครงการทิวทะเลเวิลด์ ชะอำ-หัวหิน ซึ่งประกอบด้วยคอนโดมิเนียม โรงแรม วิลล่า สถานีบริการปั๊มน้ำมัน ตลอดจน Commercial Area และโครงการศศรา หัวหิน ซึ่งปัจจุบันถือว่าเป็นผู้นำตลาดอสังหาทำเล ชะอำ-หัวหิน


สำหรับ CI มีแผนเปิดโครงการใหม่ 3 ทำเล 3 จังหวัด ในไตรมาส 4/2566 ได้แก่ กรุงเทพฯ หัวหิน และภูเก็ต หลังจากที่ได้เปิดขายโครงการ ดิ อิสสระ สาทร (The Issara Sathorn) ตั้งอยู่ทำเล ถนนจันทน์-สาทร สูง 37 ชั้น จำนวน 270 ยูนิต มูลค่า 2,400 ล้านบาท ออกแบบโดย บริษัท สถาปนิก 49 จำกัด (A49) ที่ออกแบบโครงการให้สะท้อนไลฟ์สไตล์ การอยู่อาศัย ความเป็นสังคมเมืองและธรรมชาติได้อย่างลงตัวและสมบูรณ์แบบ


โครงการ ดิ อิสสระ สาทร มียอดขายแล้วกว่า 60% โดยเป็นกลุ่มลูกค้าชาวไทย และชาวต่างชาติ ทั้งซื้ออยู่อาศัยจริง และซื้อเพื่อการลงทุน ซึ่งคาดว่าผลตอบแทนจะอยู่ที่ 6-7% โดยประเมินค่าห้องเฉลี่ยอยู่ที่ 17,000 บาทต่อเดือน ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจ


และนอกจากนี้บริษัทยังมี โครงการศศรา หัวหิน (SASARA HUA HIN) ลักชัวรี่ บีชฟร้อนท์ เรสซิเดนซ์ บนทำเลย่านเขาตะเกียบ หัวหิน ประกอบด้วย อาคารชุดพักอาศัย 4 ชั้น 5 อาคาร จำนวน 110 ยูนิต ในราคาเริ่มต้นที่ 5.99 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายเเล้วกว่า 80% ซึ่งก่อสร้างเเล้วเสร็จ พร้อมได้ทยอยโอนกรรมสิทธิ์ได้ตั้งเเต่ไตรมาสที่ 3/2566 เป็นต้นไป รวมทั้งบริษัทยังมีโครงการ Backlog อีกว่า 1,000 ล้านบาท ที่จะสามารถทยอยโอนกรรมสิทธิ์ได้ไปจนถึงปี 2567 ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 2566 นี้


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X