> คิดเป็นเห็นก่อน >

22 ตุลาคม 2024 เวลา 06:10 น.

เดินหน้าทดสอบ 1,500 จุด

#ทันหุ้น - ความแน่นอน คือความไม่แน่นอน เรื่องของการลงทุนเป็นสิ่งที่ยากจะคาดการณ์ได้ถูกต้อง 100 % ความผันผวนจึงเกิดขึ้นตลอดเวลา บางครั้งเหตุและผลก็ใช้ไม่ได้ อยู่ที่อารมณ์ตลาดหรือจิตวิทยาหมู่ของนักลงทุนส่วนใหญ่รู้สึกอย่างไร นี่คือความเป็นไปของตลาดหุ้นไทย ซึ่งสามารถนำพาให้นักลงทุนก้าวไปสู่ความมั่งคั่งร่ำรวยหรือ พาไปสู่ความเสียหายจนหมดเนื้อหมดตัวได้ในเวลาเดียวกัน


ดังนั้นการลงทุนในตลาดนั้นจำต้องใช้เวลา ใช้ความอดทนสูง ต้องมีจิตใจที่มั่นคง ตลอดจนความรู้ประสบการณ์ ที่แต่ละคนนั้นมีแตกต่างกันถูกนำมาใช้พิจารณาในการลงทุนทั้งสิ้น แท้จริงแล้วการเล่นหุ้นนั้นมันไม่ใช่แค่เรื่อง การซื้อๆขายๆ ซื้อถูกขายแพง ซื้อแพงขายแพงกว่า และในความเป็นจริงมันง่ายอย่างนั้นเชียวหรือ เพราะฉะนั้นจึงมีน้อยคนนักที่จะประสบความสำเร็จในตลาดหุ้นอย่างแท้จริงและยั่งยืน สำหรับการลงทุนช่วงนี้ ระยะสั้นยังพอไปได้ แนวต้าน 1,500 จุดยังต้องทดสอบ ดัชนีปรับตัวขึ้นต่อเนื่องหลายวัน โอกาสขายทำกำไรก่อนเล่นรอบเป็นไปได้สูง


นักสู้หุ้นจำต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการลงทุนให้สอดคล้องกับสภาพของตลาดหากตลาดยังไม่ดี ก็ยังไม่ควรเข้าสู่สนามอย่างเต็มตัว รู้หลบหลีก แล้วใช้วิกฤตที่เกิดให้เป็นโอกาสที่จะสร้างความมั่งคั่งให้กับตนเอง อย่างที่เคยเรียนบอกไปครับว่าภาวะตลาดที่ยังคงเอาแน่นอนไม่ได้ ความผันผวนสูง นักสู้หุ้นอย่าจิตตก วิตกไปกับสภาพของตลาดที่ดูไม่ดี แต่จำต้องมีสติ สมาธิ มองให้ออกถึงแนวโน้มใหญ่ของตลาดให้ได้ จะทำให้สามารถคัดเลือกหาหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานที่ดีราคาถูก และเรามั่นใจต่อการเติบโตรวมถึงผลตอบแทนที่ดีในอนาคตได้แล้วเข้าทยอยสะสมถืออดทนรอคอยความสำเร็จ


อย่างไรก็ตาม การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องของความเสี่ยงที่มีอยู่มากมายเต็มไปหมด หุ้นที่มีความเสี่ยงมากก็ย่อมได้รับผลตอบแทนกับการเก็งกำไรที่สูงหากลงทุนถูกจังหวะ แต่ในเวลาเดียวกัน หากเล่นผิดทางซื้อขายไม่ถูกจังหวะ ก็อาจทำให้เสียหายอย่างมากมายได้เช่นกันครับ แม้แต่หุ้นพื้นฐานที่ดีก็ ยังคงมีความเสี่ยงที่ไม่อาจปฏิเสธได้ เพียงแต่หุ้นพื้นฐานดีนั้นจะมีตัวชี้นำด้วยปัจจัยพื้นฐานที่แท้จริงเป็นตัวกำหนดราคาเป้าหมายในอนาคต แต่หุ้นที่เล่นเก็งกำไรก็ว่ากันไปตามกระแส ข่าวสร้างต่างๆที่จะมีคนที่คอยกำหนดเกม ดังนั้นจึงต้องพิจารณาตามตัวชี้นำอย่างรอบคอบ


ในช่วงหลังจากนี้เป็นต้นไป ถือว่าเข้าสู่ช่วงเทศกาลของการประกาศผลประกอบการ ไตรมาส 3/67 ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่หุ้นกลุ่มธนาคารก่อน ตามด้วยหุ้นกลุ่มอื่นๆ ที่จะทยอยตามกันมา สิ่งที่นักลงทุนจะต้องพึงกระทำในช่วงนี้ คือ พิจารณาเรื่องผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่จะออกมโดยรวมเป็นเช่นใด ซึ่งอาจจะดูจากบทวิเคราะห์ของโบรกเกอร์ต่างๆที่จะมีออกมากันก็ได้ รวมถึงผลประกอบการของบริษัทที่เป็นเป้าหมายการลงทุนของเราด้วยว่าดี หรือไม่ดีอย่างไร


สรุปว่าเรื่องหุ้นนั้นมันเป็นอะไรที่นอกเหนือความเป็นจริงได้เสมอ สิ่งที่เห็นอาจไม่ใช่อย่างที่คิด เท็จคือจริง จริงคือเท็จ หาบทสรุปที่แน่นอนชัดเจนไม่ได้ จึงต้องเผื่อใจไว้สำหรับการเล่นหุ้น แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งหลายทั้งปวงก็ควรอิงอยู่บนเหตุผลด้วยข้อมูลพื้นฐาน กระแสเรื่องราว ปัจจัยที่แท้จริง เป็นหลักที่ใช้ในการตัดสินใจเพื่อการลงทุนที่ถูกต้อง โชคดีครับ



ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.new

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X