> SET > BJC

12 กันยายน 2024 เวลา 11:15 น.

BJC ลุยขยายสาขา โบรกแนะ "ซื้อ" เป้า 28.00 บ.

#บลหยวนต้า #ทันหุ้น - BJC ลุยขยายสาขา โบรกแนะ "ซื้อ" เป้า 28.00 บ.




BJC  พลิกโฉมธุรกิจเดินหน้ารีโนเวตสาขารูปแบบใหม่ จำนวน 18 สาขาทั่วประเทศ จะแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2567 นี้   พร้อมขยายเปิดสาขาเพิ่ม 3 สาขา ในรูปแบบไฮเปอร์มาร์เก็ต ภายในปี 2568 และมีการขยายเปิดสาขาบิ๊กซีมินิอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค


บล.หยวนต้า มีมุมมองเป็นบวกต่อข่าวดังกล่าง คาดการปรับปรุงสาขาจะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันมากขึ้น ซึ่งเงินลงทุนระดับ 5.0 พันลบ.เป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้สำหรับปี 2567 ซึ่งจะคิดเป็น 55-60% ของ CAPEX ทั้งปีที่ใช้สำหรับการขยายและปรับปรุงสาขาของธุรกิจ Big C (ปี 2567 จะปรับปรุงทั้งหมด 18 สาขา เสร็จสิ้นแล้ว 2อยู่ระหว่างดำเนินการ 13 และอยู่ระหว่างเตรียมปรับปรุงอีก 3 แห่ง) ส่วนการเปิดสาขาใหม่ 1 แห่งเปิดไปแล้วที่ยะลาเมื่อเดือนก.ค.67


SSSG ใน 3QTD ของธุรกิจ Big C ทรงตัว YoY (ดีขึ้นจาก -1.9% YoY ใน 2067) จากยอดขายเดือนส.ค. SSSG พลิกกลับมาเป็นบวกได้ดีกว่าที่บล.หยวนต้าคาด


แนวโน้มผลประกอบการ 2H67 เบื้องต้นคาดมีโอกาสเติบโต HoH และ YoY จากกำลัง ซื้อที่ฟื้นตัว, มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่, การคุมต้นทุนและ Product mix ที่ดีขึ้น ทำให้ประมาณการของเราที่ 4.3 พันลบ. (-9% YoY) มี Upside ราว 5%


บล.หยวนต้า แนะ "ซื้อ" เป้า 28.00 บ.




ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X