> SET > SNNP

03 กันยายน 2024 เวลา 23:15 น.

SNNP ครึ่งหลังโตต่อเนื่อง “ดิจิทัลวอเล็ต” หนุนยอด

#SNNP#ทันหุ้น – SNNP รับอานิสงส์เงินดิจิทัลวอลเล็ตกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการรัฐ จำนวน 10,000 บาทต่อคน ผู้บริหาร “วิโรจน์  วชิรเดชกุล” ชี้หากลุล่วงเป็นผลบวกช่วยดันยอดขายพุ่งต่อเนื่อง แถมจ่อคลอด 2 โปรดักต์ในเดือนนี้ หวังปั๊มยอดขายเข้าพอร์ตเพิ่ม แถมฟุ้งครึ่งหลังปีนี้สดใสต่อเนื่อง รับดีมานด์ใน-นอกทะลัก  ย้ำเป้าปี2567 รายได้โตไม่ต่ำกว่า 10% เมื่อเทียบกับปี 2566 พอร์ตลูกค้าขยายตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากระทรวงการคลัง ระบุถึงความคืบหน้าโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท โดยเบื้องต้นมีความเป็นไปได้สูงที่จะเริ่มที่กลุ่มบัตรสวัสดิการแห่งรัฐประมาณ 13-14 ล้านคน เป็นกลุ่มแรก แต่ทั้งนี้อาจจะมีการปรับเปลี่ยนเงื่อนไขให้เหมาะสมไปตามสถานการณ์เศรษฐกิจที่เปลี่ยนไป


นายวิโรจน์  วชิรเดชกุล  รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจในประเทศ บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP เปิดเผยว่า หากโครงการดิจิทัลวอลเล็ต กลุ่มแรกคือผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเกิดขึ้นจริงในเดือนกันยายน 2567 น่าจะกลายเป็นปัจจัยช่วยสนับสนุนยอดขายกลุ่มอาหารทานเล่น (สแน็ค) และเครื่องดื่มในรสชาติใหม่ปรับตัวดีขึ้นอีกทั้งบริษัทเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่อีก 2 SKU ในเดือนนี้ หวังกระตุ้นยอดขายเพิ่มเติมด้วย


ชูครึ่งปีหลังฟอร์มสวย

อย่างไรก็ดี แนวโน้มธุรกิจครึ่งหลังปี 2567 ทางSNNP ประเมินว่าคงจะเติบโตต่อเนื่องกว่าครึ่งแรกปีนี้ ผลมาจากแบรนด์สินค้าหลักๆ ของธุรกิจมีความแข็งแกร่ง ทำให้ผู้บริโภคไว้วางใจถึงคุณภาพในสินค้าของบริษัทเป็นอย่างดี ประกอบกับบริษัทมีแนวทางการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ต่อเนื่อง นอกเหนือจากการที่ในช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคมนั้นเป็นช่วงฤดูกาลขาย ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ล้วนผลักให้ยอดขายเติบโตได้เป็นอย่างดี


ขณะที่ทั้งปีนี้บริษัทยังเป้าหมายการเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก หรือขยายตัวไม่ต่ำกว่า10% เมื่อเทียบกับปี 2566 ที่ราว 6.02 พันล้านบาท เนื่องจากธุรกิจมีหันมาเจาะตลาดในต่างประเทศที่มากขึ้น ประกอบกับธุรกิจยังมีการนำเสนอสินค้าใหม่ๆ เพิ่มเติม หวังกระตุ้นยอดขายและตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งในและต่างประเทศขยายตัวกว้างขึ้น


นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนทำตลาดในต่างประเทศในช่วงครึ่งหลังปี 2567  โดยให้ความสำคัญกับการ ปรับเปลี่ยนรูปแบบ จากเดิมที่เน้นการส่งออกสินค้าจำหน่ายในประเทศต่างๆ (ไม่นับรวมประเทศในแถบ CLMV) เพิ่มเติม โดยทางSNNP จะมุ่งหาเจรจากับผู้ส่งออกในประเทศให้เข้ามาสู่การเป็น“ตัวแทนจัดจำหน่าย (ดิสทริบิวเตอร์) ให้มากขึ้น เพื่อสนับสนุนการเติบโตในอนาคตอีกทางหนึ่ง


อนาคตแกร่ง-เป้า 14.70 บ.

บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 14.70 บาท   ผู้บริหาร  SNNP ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ในครึ่งปีหลังที่ 24% จากครึ่งแรกปีนี้ ซึ่งเป็นผลจากเป้ายอดขายในประเทศเติบโต 14% จากครึ่งแรกปีนี้ เนื่องจากกำลังซื้อในประเทศที่ค่อยๆ ฟื้นตัวตามฤดูกาล และผ่านโครงการดิจิทัลวอลเล็ต (Digital Wallet)


โดยทาง SNNP วางเป้ายอดขายต่างประเทศสูงถึง 55% จากครึ่งแรกปี 2567 ผลจากการเติบโตจากประเทศฟิลิปปินส์ (ล่าสุดได้ผู้จัดจำหน่ายใหม่ 2 บริษัท), อินโดนีเซีย, ไต้หวัน เพิ่มเติม)


จากปัจจัยดังกล่าว ทางฝ่ายวิเคราะห์ประมาณการยอดขายของ SNNP ในปี 2567 เติบโตไม่ต่ำกว่า 8% จากปี 2566 อีกทั้งมองว่าราคาในช่วงที่ผ่านมาได้อ่อนตัวลงไปค่อนข้างมากแล้วถึง 34% ซึ่งสวนทางกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัทที่แข็งแกร่ง จึงมองเป็นโอกาสในการเข้าลงทุนหุ้น SNNP ต่อไป

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X