> SET > AMATA

31 สิงหาคม 2024 เวลา 10:30 น.

หยวนต้า ส่องหุ้นนิคมฯ แนวโน้มยอดขายครึ่งปีหลังโต ชู AMATA เด่น

#ทันหุ้น-บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์หุ้นกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม โดยคาดแนวโน้มผลประกอบการครึ่งหลังปี 2567 จะเติบโตเมื่อเทียบกับครึ่งแรกปีนี้ จากปัจจัยฤดูกาลในการโอนที่ดิน และรายได้สาธารณูปโภคที่เติบโตตามกำลังผลิตที่เพิ่มขึ้น แต่หากเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน จะลดลง เนื่องจากปีก่อนมีฐานที่สูง ขณะเดียวกันมีความเสี่ยงที่ต้องติดตามได้แก่ เศรษฐกิจที่ชะลอตัวอาจส่งผลให้เกิดการลดกำลังการผลิต และความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างประเทศต่อประเทศไทย 


โดยยอด Presales ในครึ่งแรกปีนี้ของ WHA อยู่ที่ 970 ไร่ (43% ของเป้าทั้งปี ที่ 2,275 ไร่) และของ AMATA อยู่ที่ 1,061 ไร่ (53% ของเป้าทั้งปี ที่ 2,000 ไร่) ปัจจุบันทั้ง 2 บริษัทฯ กำลังเจรจากับลูกค้ารายใหญ่กลุ่ม Electronics และ Data Center ซึ่งสนใจที่ดินแปลงใหญ่ขนาด 400-700 ไร่ คาดเห็นความชัดเจนและบันทึกยอด Presales ภายในไตรมาส 4/67  โดยประเมิน Presales ที่ดินในครึ่งหลังปีนี้ ของทั้ง 2 บริษัทฯ ภายใต้ Coverage ของฝ่ายวิจัยมีการเติบโต HoH แต่ลดลง YoY จากฐานสูง


ฝ่ายวิจัยหยวนต้า คาดกำไรปกติของหุ้นนิคมอุตสาหกรรมในปี 2567 ภายใต้ Coverage ของฝ่ายวิจัย 2 บริษัทอยู่ที่ 6,509 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4% YoY จากการโอนต่อเนื่องของ Backlog, GPM การขายที่ดินสูงขึ้น และธุรกิจสาธารณูปโภคเติบโตตามลูกค้านิคมฯ ที่เพิ่มขึ้น


ฝ่ายวิจัยยังคงน้ำหนักการลงทุนหุ้นกลุ่มนิคมอุตสาหกรรมเท่ากับตลาด แม้คาดยอดขายและยอดโอนที่ดินในครึ่งปีหลังจะเติบโต จากครึ่งปีแรก แต่ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนเพราะมีฐานที่สูงในปีก่อน โดยได้เลือกหุ้น AMATA เป็นหุ้น Top Pick แนะนำซื้อให้ราคาเป้าหมายที่ 29.40 บาท คาดผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และในครึ่งปีหลังจะเห็นการโอนส่งมอบ Backlog จำนวนมากเร่งตัวขึ้นเด่น นอกจากนี้ Valuation ปัจจุบันมีพี/อี เรโชปี 2567 อยู่ที่เพียง 12 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่มที่ 17 เท่า


ส่วนหุ้น WHA แนะนำซื้อเช่นกันและให้ราคาเป้าหมายที่ 5.75 บาท 



ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X