> SET > BTS

21 สิงหาคม 2024 เวลา 07:59 น.

BTS พบนักวิเคราะห์ ผู้บริหารมองเชิงบวกผลงานครึ่งปีหลัง บล.บัวหลวงคงคำแนะนำ “ถือ” บล.กสิกรฯแนะ "ซื้อ"

#BTS #ทันหุ้น - บล.บัวหลวงเข้าร่วมการประชุมนักวิเคราะห์กับ BTS เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ผู้บริหารค่อนข้างมีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วงที่เหลือของ FY2024/25


โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง/ชมพู มีกระแสเงินสดจากการดำเนินงานเป็นบวกแล้ว แต่ยังมีผลประกอบการเป็นขาดทุน


Ridership ในวันธรรมดาของสายสีเหลืองอยู่ที่ 4.3 หมื่นเที่ยวต่อวัน (คาดเฉลี่ยทั้งปี 5-7 หมื่นเที่ยวต่อวัน) และสายสีชมพูอยู่ที่ 6.7 หมื่นเที่ยวต่อวัน (คาดเฉลี่ยทั้งปี 7-8 หมื่นเที่ยวต่อวัน)


แนวโน้มส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมน่าจะฟื้นตัวต่อในไตรมาสที่เหลือของปี FY2024/25


VGI มีแผนจะนำเงินหลังการเพิ่มทุนเข้าลงทุนในโครงการที่เกี่ยวข้องกับการขอใบอนุญาตและการดำเนินการธุรกิจ Virtual Bank


หากรัฐบาลมีการสนับสนุนส่วนต่างค่าโดยสารเพื่อให้เกิดค่าโดยสาร 20 บาทตลอดสายตามนโยบาย ก็น่าจะช่วยให้จำนวนผู้โดยสารของสายสีเหลือง-ชมพูเพิ่มขึ้น ถึงจุด breakevenเร็วขึ้น


เนื่องจากแนวโน้มกำไรของบริษัทดูไม่น่าตื่นเต้นในอีก 1-2 ปีข้างหน้า นอกจากนี้ อาจเกิดการลดลงของกำไรต่อหุ้นเนื่องจากประกาศล่าสุดของบริษัทเกี่ยวกับการเพิ่มทุน เราจึงไม่เห็นปัจจัยหนุนราคาหุ้นในระยะสั้น อย่างไรก็ตามการขยายระบบขนส่งมวลชนทั่วกรุงเทพฯ ในอีกหลายปีข้างหน้าจะเสริมสร้างโอกาสในการเติบโตในระยะยาวให้กับ BTS เรายังคงคำแนะนำ "ถือ"


บล.กสิกรไทย ระบุว่า แนวโน้มกำไรดีขึ้น พร้อมกระแสเงินสดที่แข็งแกร่ง


ประเด็นสำคัญ 1) คงเป้าธุรกิจปี FY68 2) เชื่อมั่นว่า VTO ของ RABBIT และ ROCTEC จะประสบความสำเร็จ และ 3) ต้องการให้ รฟม. สนับสนุนโครงการรถไฟฟ้า MRT สายสีชมพูและสีเหลือง


เรามีมุมมองเป็นกลางต่อการประชุมนักวิเคราะห์ เนื่องจากไม่มีชี้แจงเกี่ยวกับผลประโยชน์จากการผนึกกำลังจากการซื้อ ROCTEC และ RABBIT แต่คาดกำไรจะพลิกเป็นบวกในปี FY69


คงคำแนะนำ "ซื้อ" และ TP ที่ 5.17 บาท (fully diluted) เราเชื่อว่ากำไรของ BTS ได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วด้วยกระแสเงินสดที่แข็งแกร่ง




ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X