> ประกัน >

26 กรกฎาคม 2024 เวลา 13:56 น.

MTLเปิดแคมเปญใหม่ครึ่งปีหลัง ชูShieldLifeดันพอร์ตคุ้มครองโต


#MTL #ทันหุ้น เมืองไทยประกันชีวิต เดินเกมรุกครึ่งปีหลัง ปล่อยแคมเปญ ShieldLife สร้างหลักประกันในวันที่จากไป ไม่ต้องแบกรับภาระหนี้สิน หรือ ช่วยส่งต่อมรดกให้คนที่รัก ขณะเดียวกันฉายภาพรวมธุรกิจประกันชีวิตปีนี้ยังคงเติบโตได้ดี โดยเฉพาะแผนประกันที่เน้นความคุ้มครอง อย่างประกัยสุขภาพ


นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL กล่าวว่า ในครึ่งปีหลังธุรกิจประกันชีวิตยังคงเติบโตได้ต่อเนื่อง คาดว่าปี 2567 จะขยายตัวที่ระดับ 2-4%แม้จะมีปัจจัยกดดันจากเศรษฐกิจในและต่างประเทศ ปัญหาภูมิรัฐศาสตร์ รวมถึงกำลังซื้อของประชาชนที่ลดลง แต่เนื่องจากความเข้าใจ และเล็งเห็นความสำคัญของการทำประกันชีวิต โดยเฉพาะแบบประกันที่เน้นไปด้านความคุ้มครอง จึงยังคงทำให้ภาคธุรกิจเติบโตได้ต่อเนื่อง


*พอร์ตคุ้มครองยังโตดี

ขณะเดียวกันยังมีความกังวลจากเรื่องเงินเฟ้อค่ารักษาพยาบาลที่เพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 8-12% ปัจจัยดังกล่าวเป็นตัวหนุนที่ทำให้แบบประกันคุ้มครอง ซึ่งรวมถึงประกันสุขภาพ เติบโตได้ดี และในส่วนของ MTL นั้น นายสาระ ระบุว่า พอร์ตของแบบประกัยคุนมครองปัจจุบันขยายตัวที่ระดับ 63%ของพอร์ตรวมทั้งหมด จากปีที่ผ่านมาอยู่ที่ราว 61%


นายสาระ กล่าวต่อไปว่า MTL ต้องการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย และประชาชนทั่วไป ถึงการวางแผนการอนาคต ทั้งด้านการเงิน หนี้สิน การส่งต่อมรดกให้ลูกหลาน คนที่รัก หรือคู่ชีวิต โดยบริหารจัดการความไม่แน่นอน ให้เป็นความแน่นอนสามารถใช้ชีวิตโดยหมดห่วง ไม่ทิ้งภาระให้คนที่อยู่ข้างหลัง

“แม้การออมเงินสามารถเก็บสะสมผ่านบัญชีเงินฝากของธนาคาร หรือตู้นิรภัยได้ แต่การจะเก็บเงินหลักล้านก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ทำได้ในเวลาอันสั้น และหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็อาจทำให้ออมไม่ถึงเป้าหมาย ดังนั้นการวางแผนผ่านประกันชีวิตจึงเป็นทางเลือก ด้วยจุดเด่นตรงที่มั่นใจได้ว่าเงินหลักล้าน สามารถสร้างได้ นำออกมาใช้ได้ในวันนี้ ปีหน้า หรือ 10 ปีข้างหน้าเมื่อผู้ทำประกันเสียชีวิต เราอยากให้มองว่าเป้นการวางแผนสร้างหลักประกัน ให้กับคนที่อยู่ข้างหลัง ไม่ต้องกังวลเรื่องหนี้สิน ภาระต่างๆ ไม่ใช่การแช่งตัวเอง”


*แคมเปญ ShieldLife

ดังนั้น ในครึ่งปีหลัง บริษัทจึงเดินหน้าแคมเปญ ShieldLifeตัวช่วยให้คุณเบาใจ ในวันที่คุณจากไป... อย่างต่อเนื่องหลังกระแสตอบรับดี ล่าสุดชวนปรับแนวคิด “คนซื้อไม่ได้ใช้ คนใช้ไม่ได้ซื้อ” สู่การสร้างหลักประกันที่มั่นคงด้วยการวางแผนชีวิตเพื่อคนข้างหลัง ตอบโจทย์คนซื้อให้ได้ใช้ชีวิตอย่าง Worry Free และมีความสุขอย่างแท้จริง ด้วยการสร้างและส่งต่อมรดกให้ครอบครัว เพื่อเป็นตัวช่วยสภาพคล่องทางการเงิน หรือเป็นทุนการศึกษาให้ลูก หรือเป็นทุนเริ่มต้นทำธุรกิจ ให้ใช้ชีวิตต่อได้แบบที่ต้องการ หากมีหนี้สิน จะเป็นตัวช่วยผ่อนภาระหนี้สิน ไม่ว่าจะเป็น หนี้บ้าน หนี้รถ หนี้ธุรกิจ หรือหนี้อื่นๆ หากจากไปก็ไม่ทิ้งภาระไว้ให้คนข้างหลัง


ทั้งนี้ ShieldLife คือตัวช่วยในการวางแผนการสร้างหลักประกันที่มั่นคงให้คนที่คุณรัก ที่คุ้มครองกรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุและเจ็บป่วย ด้วยแบบประกันชีวิตที่คุณเลือกได้ ทั้งประกันชีวิตแบบตลอดชีพ  (Whole Life) ประกันชีวิตแบบคุ้มครองภายในระยะเวลา (Term) หรือประกันชีวิตแบบยูนิเวอร์แซลไลฟ์ (Universal Life) พร้อมออกแบบตามสไลฟ์สไตล์ที่เป็นตัวคุณ ทั้งวงเงินความคุ้มครองที่เลือกได้ตามต้องการ เลือกจ่ายเบี้ยแบบชิลๆ จะแบบสั้นหรือแบบยาวก็ได้  ซื้อได้ถึงอายุ 90 ปี ระยะเวลาคุ้มครองยาวสุดถึงอายุ 99 ปี เบี้ยประกันภัยยังสามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X