> ขาโจ๋ปากซอย >

26 กรกฎาคม 2024 เวลา 06:20 น.

เรื่องเล่า โจ๋ปากซอย

#ทันหุ้น - หนังสือพิมพ์รายวันทันหุ้น ก้าวสู่ปีที่ 20 อย่างมั่นคง พร้อมสาระที่น่าติดตามกับ www.thunhoon.com คัมภีร์หุ้นเคียงข้างนักลงทุนทุกระดับ เจาะลึกทุกแง่มุม ของตลาดเงินตลาดทุน ทุกซอกทุกมุมมอง จบที่นี่ที่เดียว !!!!

@@@ เริ่มต้นด้วยธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เผยผลสำเร็จการจัดงานมหกรรมแก้ไขหนี้และไกล่เกลี่ยภาคครัวเรือน ณ ธอส. สาขานครราชสีมา  จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา มีลูกค้าขอเจรจาปรับโครงสร้างหนี้กว่า 100 ราย ธอส. จึงเตรียมจัดงานมหกรรมแก้ไขหนี้และไกล่เกลี่ยภาคครัวเรือนทั่วประเทศ ในวันเสาร์ที่ 17 ส.ค. 2567 เวลา 09.00 – 17.00 น. ณ สาขาธนาคารทั่วประเทศ เปิดโอกาสให้ลูกค้ากลุ่มเฝ้าระวังเป็นพิเศษ (SM) และลูกค้าสถานะ NPL ที่ได้รับผลกระทบด้านรายได้ เข้าเจรจาปรับโครงสร้างหนี้ ครบจบในวันเดียว แบบ One Stop Service เพื่อทำให้ลูกค้าสามารถรักษาบ้านของตนเองไว้ได้ต่อไป ผู้บริหาร”กมลภพ วีระพละ” กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ตอกย้ำว่าธอส. ยังคงสนับสนุนนโยบายรัฐบาลและกระทรวงการคลัง ในการช่วยแก้ไขปัญหาหนี้ครัวเรือนให้กับคนไทย  โดยลูกค้า ธอส. ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภาระค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้น จะได้รับความช่วยเหลือในการปรับโครงสร้างหนี้ ทำให้กลับมามีความสามารถในการผ่อนชำระเงินงวดได้ตามปกติ


@@@ ทางด้านบริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ RML ได้ชี้แจงถึงหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทในส่วนที่เสนอขายหุ้นแบบเฉพาะเจาะจงแก่บุคคลในวงจำกัด (PP) ซึ่งได้จัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้แก่วู้ดเชสเตอร์ อินเวสติ้ง แคปปิตอล ลิมิเต็ด (Woodchester Investing Capital Limited) จำนวน 1,622  ล้านหุ้น ในราคาเสนอขายหุ้นละ 0.42 บาท ประสบความสำเร็จตามแผน ส่งผลให้ RML ได้รับเงินเพิ่มทุน 101 ล้านบาท ในวันที่ 16 ก.ค. 2567 คิดเป็นเงินทุนรวมจาก วู้ดเชสเตอร์ อินเวสติ้ง แคปปิตอล ลิมิเต็ดซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นในต่างประเทศ เพื่อประโยชน์ในการจัดการลงทุนโดยมี กฤษณ์  ณรงค์เดช  ประธานกรรมการ และผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ RML เป็นผู้ถือหุ้นและกรรมการแต่เพียงผู้เดียว รวมทั้งสิ้นกว่า 681 ล้านบาท “สรพงษ์ มาเมือง” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน RML  ระบุว่าการเข้าจองซื้อหุ้น PP โดยวู้ดเชสเตอร์ อินเวสติ้ง แคปปิตอล ลิมิเต็ด  สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของผู้ถือหุ้นใหญ่ในธุรกิจของบริษัท ที่เล็งเห็นศักยภาพการเติบโตของ RML และความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจ RML ให้เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต


@@@ บมจ.ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) (TPLAS) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าถุงพลาสติก ภายใต้แบรนด์ “หมากรุก" ช่วงนี้ดูเงียบๆ แต่บอกเลยงานเพียบนะคะ... แว่วๆ ว่า “เฮียสอง- อภิรัตน์ ธีระรุจินนท์” ผู้บริหารแห่ง TPLAS กำลังซุ่มเตรียมเปิดกลยุทธ์เด็ดๆ พร้อมลุยบุกตลาดใหม่ เพื่อเพิ่มยอดขายในครึ่งปีหลัง แต่จะเป็นรูปแบบไหน ต้องรอติดตาม...รับรองว่าแฟนคลับไม่ผิดหวังแน่นอนคร้า


@@@ บมจ.ไพโอเนียร์ มอเตอร์ (PIMO-ไพโม่) ผู้ประกอบธุรกิจหลักผลิตมอเตอร์ไฟฟ้าเครื่องปรับอากาศ,มอเตอร์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมทั่วไป,เครื่องสูบน้ำ ปั๊มหอยโข่ง มอเตอร์สำหรับสระว่ายน้ำ มอเตอร์สำหรับปั๊มบ้าน ประกาศข่าวดีจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กำหนดจัดงานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น 2567 “Bangkok RHVAC 2024” และงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ 2567 “Bangkok E&E 2024” ระหว่างวันที่ 4-7 ก.ย.67 ณ อาคาร 98-100 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค งานนี้ผู้บริหารคนรุ่นใหม่ไฟแรง “ปภัสร์ อิทธิโรจนกุล” เตรียมขนทัพนำผลิตภัณฑ์ชั้นนำของ PIMO-ไพโม่ ร่วมออกงาน..แล้วพบกันเร็วๆ นี้


@@@ บมจ.สามารถ เอวิเอชั่น โซลูชั่นส์ หรือ SAV ผู้นำธุรกิจวิทยุการบิน อัพเดตความคืบหน้าการลงทุนในสปป.ลาว ภายใต้บริษัท ลาวสามารถ เอวิเอชั่น จำกัด มั่นใจใกล้เซ็นสัญญาคว้าสัมปทานวิทยุการบินเร็วๆ นี้ หลัง”วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ “ผู้บริหาร SAV และคณะผู้บริหาร เพิ่งบินตรงกลับจากสปป.ลาว... ย้ำขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างร่างสัญญา MOU ให้รัฐบาลลาวพิจารณา... ขอให้นักลงทุนและผู้ถือหุ้นตรวจสอบข้อมูลจากบริษัท และอย่าหลงเชื่อข่าวลวงข่าวลือที่ไม่มีมูล..นะจ๊ะ.. 


@@@ ทางด้าน“วีบียอนด์” ประกาศเซ็น MOU ยักษ์ใหญ่วงการก่อสร้าง “พรพระนคร” เสริมแกร่งธุรกิจบริการด้านอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร โดย ”วรเดช รุกขพันธุ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี บียอนด์ ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เผยว่าในปี 2567 วีบียอนด์ ได้มีการกำหนดกลยุทธ์โดยมุ่งเน้นการสร้างเครือข่ายพันธมิตรในรูปแบบของความร่วมมือทางธุรกิจ (Strategic Partner) เพื่อเป็นการขยายขอบเขตการดำเนินงาน ซึ่งจะนำไปสู่การต่อยอดทางธุรกิจและสร้างรายได้ให้กับบริษัทในระยะยาว 


@@@ ปิดท้ายด้วยบมจ.ไทยโพลีคอนส์ (TPOLY) หุ้นรับเหมาก่อสร้างอนาคตไกล เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ ครั้งที่ 1/2567 หุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 2 ปี 3 เดือน อัตราดอกเบี้ย 6.00-6.25% ต่อปี กำหนดชำระอัตราดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน โดยเสนอขายให้กับสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ กำหนดไถ่ถอน ปี 2569 และคาดว่า จะเปิดขายระหว่างวันที่ 6-8 ส.ค.นี้... รู้อย่างนี้แล้ว แฟนคลับ TPOLY ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ประกอบด้วย บล.บียอนด์ โทร.0-2820-0100, บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) โทร.0-2659-5272-73, บล.พาย โทร.0-2205-7000, บล.เคพีเอ็ม โทร.0-2033-1000, บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) โทร.0-2635-1700, บล.สยามเวลธ์ โทร.0-2430-6543 และบล.เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ โทร.0-2660-6688



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X