> เคาะไปคุยไป > SNNP

09 กรกฎาคม 2024 เวลา 06:50 น.

เคาะ SNNP

#ทันหุ้น - ประเมินแนวโน้มผลประกอบการ 2Q/67F คาดกำไรสุทธิจะขยายตัวทั้ง QoQ และ YoY โดยดีขึ้นจากช่วง 1Q/67 ที่ได้รับผลกระทบจากกำลังซื้อที่ชะลอตัว รวมถึงเข้าสู่ช่วงการกลับมาเปิดเทอม หนุนยอดขายขนมขบเคี้ยว และสินค้าเครื่องดื่มมากขึ้น รวมบริษัทถึงการทยอยออกสินค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งเจเล่ และเมจิก ฟาร์ม ด้านภาพเศรษฐกิจมหภาค กำลังซื้อของไทยยังไม่ฟื้นตัวใน 2H/67Fรวมถึงในเวียดนามที่โมเมนตัมการเติบโตเริ่มชะลอตัวลงต่ำกว่าระดับ Double Digit ไปแล้ว ด้าน GPMอาจอ่อนตัวลงจาก 1Q/67ที่ 29.5% ตาม Product Mix ที่มีสัดส่วนของกลุ่มเครื่องดื่มเพิ่มขึ้น ส่วนมาร์จิ้นในเวียดนามคาดว่ายังทรงตัว แต่ยอดขายอาจชะลอตัวลงเนื่องจากมีช่วงวันหยุดยาว อย่างไรก็ดีผู้บริหารคาดหวังผลประกอบการจะกลับมาเติบโดดเด่นในช่วง 2H/67Fที่มีเม็ดเงินไหลเข้าสู่ระบบมากกว่า โดยยังคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 15-20% และหาโอกาสการเติบโตในต่างประเทศมากกว่าในไทย เช่น จีน ไต้หวัน เกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์ เป็นต้น


ในเชิงกลยุทธ์ ราคาปรับตัวลงมากว่า 29%YTDเมื่อเทียบกับกลุ่มอุตสาหกรรม ประเมินว่าตลาดขานรับปัจจัยลบเรื่องผลประกอบการที่น่าผิดหวังใน 1Q/67และมีการทยอยปรับ Earning Revision ของปี 67-68F มาพอสมควรแล้ว จากโมเมนตัมการเติบโตที่ไม่ถึง Double Digit กำลังซื้อในประเทศที่กดดัน และตลาดในประเทศเติบโตยากมากขึ้น ขณะที่ราคาซื้อขายปัจจุบันอยู่บน P/E ที่ 19.07 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลังที่ 27 เท่า โดยผลประกอบการ 2Q/67F อิงจาก Bloomberg Consensus คาดว่าจะรายงานกำไรสุทธิที่ 167.5 ล้านบาท (+6.4%QoQ, +2.3%YoY) หากออกมาตามคาด จะช่วยลดความเสี่ยง Earnings Cut และเริ่มเห็นการฟื้นตัวของผลประกอบการตลอดทั้งปี โดยมีราคาเป้าหมายเฉลี่ยที่ 19.9 บาท


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ระยะสั้นปิดปรับตัวลงสร้างจุดต่ำ 12.20 ด้วยแท่งเทียนโดจิสีขาว และกลับขึ้นยืนเหนือ SMA 5 วัน ได้มั่นคง แนวโน้มสัญญาณซื้อแท่งเทียน(สีขาวยาว) แนวต้านระหว่างวัน SMA 13 วัน ที่ทำหน้าที่เส้นแนวต้านขาลงหลัก 13.50 ผ่านยืนมั่นคงสัญญาณบวกยืนยันการกลับตัวขึ้นรูปแบบ V-Shape แนวต้านจบรูปแบบ 14.30-14.50


คำแนะนำ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ/ซื้อเพิ่ม ลุ้นทดสอบแนวต้าน 13.50/14.30-14.50

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 13/12.40-12.20 ไม่ควรต่ำกว่าลงมา


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X