> Digital Coin >

05 กรกฎาคม 2024 เวลา 17:13 น.

Bitcast รวมพลังผู้เสียหายจับมือ “ร่วมสู้ Zipmex”พร้อมดำเนินคดีแบบกลุ่ม (Class Action)

Bitcast รวมพลังผู้เสียหายจับมือ “ร่วมสู้ Zipmex”พร้อมดำเนินคดีแบบกลุ่ม (Class Action)


สืบเนื่องจากกรณีอดีตกระดานเทรดคริปโทฯ Zipmex ที่สร้างความเสียหายให้กับนักลงทุนอย่างมหาศาล นำไปสู่การเพิกถอนใบอนุญาต และคดีฟ้องร้องมากมาย ซึ่งเมื่อวันที่ 2 ก.ค. ศาลยกฟ้องผู้เสียหายรายหนึ่ง เนื่องจากยังมีพยานหลักฐานไม่เพียงพอ ต่อมาวันที่ 4 ก.ค. สำนักงาน ก.ล.ต. ออกประกาศแจ้งว่า ขณะนี้กรณีดังกล่าวอยู่ระหว่างกระบวนการบังคับใช้กฎหมายในชั้นของพนักงานสอบสวน ซึ่งมั่นใจว่ามีพยานหลักฐานเพียงพอ โดย ก.ล.ต. จะติดตามคำพิพากษาเพื่อศึกษารายละเอียดประกอบการพิจารณา และประสานกับพนักงานสอบสวนต่อไป


นายศุภกฤษฎ์ บุญสาตร์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท ไทย บิทแคสต์ จํากัด และนายวีรพัฒน์ ปริยวงศ์ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากกลุ่มผู้เสียหาย Zipmex พร้อมด้วยนายธีรพล และนายกิจจา จงขวัญยืน ตัวแทนผู้เสียหายกลุ่มร่วมสู้ Zipmex ได้ร่วมพูดคุยและหารือแนวทางการสู้คดี รายละเอียด ดังนี้


ก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายบางส่วนแยกฟ้องร้องกันไปตั้งแต่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซึ่งผลออกมาว่าศาลยกฟ้อง เนื่องจากยังมีพยานหลักฐานไม่เพียงพอ ล่าสุด ก.ล.ต. ประกาศยืนยันว่าจะเดินหน้าให้มีการดำเนินคดีต่อ โดยจะศึกษาข้อเท็จจริงของคำพิพากษานี้ ซึ่งมีความมั่นใจในพยานหลักฐานที่จะเอาผิดทาง Zipmex


โดยเมื่อช่วงต้นปี มีการค้นพบการกระทำความผิดจาก Zipmex ในการให้ข้อมูลเท็จ ปัจจุบันภาครัฐและภาคประชาชนจึงเดินหน้าฟ้องคดีต่อทั้งทางแพ่งและอาญา จากหลักฐานที่เพิ่งปรากฏออกมา ทั้งนี้ ช่วงที่ผ่านมาได้มีการรวมกลุ่มผู้เสียหาย “ร่วมสู้ Zipmex” มีสมาชิกเกือบ 500 ราย มูลค่าความเสียหายโดยประมาณมากถึง 1,525 ล้านบาท


ขณะนี้ทางกลุ่ม “ร่วมสู้ Zipmex” มีการเดินหน้าต่อ โดยทำงานร่วมกับนักกฎหมายที่สิงคโปร์ ทำการฟ้อง Zipmex ในกรณีร่วมมือกันเป็นขบวนการหลอกล่อให้ลงทุนโดยเข้าใจว่าปลอดภัย และนำสินทรัพย์นักลงทุนไทยยักย้ายถ่ายเทไปที่อื่น ซึ่งเป็นข้อเท็จจริง และข้ออ้างของ Zipmex ทั้งประเทศไทยและสิงคโปร์ที่แจ้งต่อศาลนั้นฟังไม่ขึ้น ซึ่งกลุ่ม “ร่วมสู้ Zipmex” เตรียมรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีแบบกลุ่ม (Class Action) ทั้งทางแพ่งและทางอาญาต่อไป ซึ่งแนวทางการต่อสู้แบบ Class Action จะทำให้การดำเนินคดีมีประสิทธิภาพมากขึ้น


คาดการณ์ผลลัพธ์ของคดีนี้ เนื่องจากมีการนำสินทรัพย์ไปลงทุนที่ไม่ถูกต้อง และมีการขาดทุนโอกาสที่จะได้เงินต้นคืนทั้งหมดนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย อย่างไรก็ตาม หากได้เงินคืนบางส่วนก็ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ที่สำคัญที่สุดคนทำผิดต้องถูกลงโทษ และแสดงความรับผิดชอบ ซึ่งคดีนี้ไม่ใช่การทำผิดสัญญา ไม่ใช่การทำให้เกิดความเสียหายแบบธรรมดา แต่เป็นการตั้งใจเอาเปรียบนักลงทุน และศาลมีอำนาจกำหนดค่าเสียหายเพื่อการลงโทษเพิ่ม


ปัจจุบันแนวทางการสู้คดีมีความชัดเจน มีทีมงานที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล มี Blockchain ทำให้ยังมีหลักฐานอยู่ ทั้งนี้ สำหรับผู้เสียหายที่ฟ้องแยกไปแล้วศาลสั่งยกฟ้องสามารถขออุทธรณ์ได้ ในส่วนของผู้เสียหายอยากให้แสดงตัว เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมกลับคืนมา โดยเข้าร่วมกลุ่มได้ในช่องทาง Line OA, Line Openchat,Website และ Facebook “ร่วมสู้ Zipmex”


เกี่ยวกับ Thai Bitcast

Bitcast องค์กรผู้ให้ความรู้ด้านสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำ ก่อตั้งขึ้นด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นแหล่งความรู้ที่น่าเชื่อถือ เกี่ยวกับเรื่องบิตคอยน์และคริปโทเคอร์เรนซี ตั้งใจนำประสบการณ์ทั้งดีและไม่ดีมาแบ่งปัน เพื่อประโยชน์ของนักลงทุน ครอบคลุมทั้งการวิเคราะห์ตลาด กลยุทธ์การลงทุน ข่าวสารล่าสุดและมุ่งเน้นสร้าง Community สำหรับผู้ที่สนใจเพื่อเข้า มาแลกเปลี่ยนวิธีการในการลงทุนผ่านทาง  Website: https://thaibitcast.com/  Facebook: https://facebook.com/thaibitcast และ Youtube: https://www.youtube.com/@ThaiBitcast


นอกจากนี้ ยังเป็นผู้จัดจำหน่าย Hardware Wallet และให้บริการครบวงจรเกี่ยวกับกระเป๋าเงินดิจิทัล เพื่อเป็น ทางเลือกแก่ผู้ใช้งาน ให้มีความหลากหลายในการเลือกผลิตภัณฑ์มากขึ้น ทั้งยังมีโซลูชั่นสำหรับองค์กรที่ต้องการเก็บรักษา คริปโทเคอร์เรนซี ที่รองรับการอนุมัติหลายคน (Multi Signature) รวมถึงให้บริการเป็นที่อบรม และให้คำปรึกษาสำหรับ องค์กรที่ต้องการเข้าใจเรื่องของบิตคอยน์และคริปโทเคอร์เรนซีด้วย “เพราะเราอยากเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางที่ทำให้ ทุกคนท่องโลกคริปโทฯ ได้อย่างปลอดภัย”

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X