> บาดตาเซียน > AAI

14 พฤษภาคม 2024 เวลา 06:30 น.

AAI แพง แต่มีโอกาสแพงกว่าได้

#ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  ก็อย่างที่เคยกล่าวไว้บ่อยๆ นั่นแหละครับ เหมือนจะเป็นหลักคิด หรือ อาจจะเป็นหนึ่งในกฎของปัจจัยทางเทคนิคไปแล้ว ราคาหุ้นไม่มีคำว่าแพงเกินไปที่จะซื้อ หรือถูกเกินไป ที่จะขาย (ส่วนอีก 3 ข้อ ก่อนหน้านี้ คงทราบกันดีอยู่แล้ว)... หรือ อีกอย่างที่เคยกล่าว เล่นหุ้น ต้องไร้ใจ อย่ามองว่ามันสูง ให้มองว่ามันสวย แต่ทั้งหมดนี้นั้น ก็ต้องมีเงื่อนไขในทางเทคนิค ที่จะมองอย่างที่กล่าวได้ และ อาจจะต้องมีเป้าหมายที่คาดหวังตามรูปแบบราคา หรือตามสัญญาณ ทางเทคนิค ที่คุ้มค่าด้วย ถึงจะ ทำตามอย่างที่กล่าวมาได้... ถ้าเป้าหมาย หรือ แนวต้านคำนวนมาแล้ว หรือ เล็งเห็นได้ว่า ไม่คุ้มค่ากับราคา ที่จะซื้อในระยะนี้ ก็ไม่เอาเหมือนกันนะครับ แบบว่าสวยมานานแล้ว จนเหลือระยะทางของเป้าหมาย ที่อาจ จะน้อยไป เราก็แค่นั่งดูไปก่อน จนกว่าจะมีรูปแบบโครงสร้างราคา หรือ PrIce Pattern หรือ สัญญาณใหม่ๆ ให้เห็นว่า รอบใหม่จะมา ก็นั่นแหละ เราอาจจะเข้าซื้ออีกที... อย่างหุ้น MALEE ในวันวานแบบนั้นเลยแหละ แต่จริงๆ แล้ว ถ้าเราเห็นรูปแบบแนวโน้มหลักๆ หรือ คาดเป้าหมายความน่าจะเป็นในวแนวโน้มหลักๆ ได้ ในระยะสั้นก็อาจจะแค่การแกว่งๆ ให้คนเล่นรอบได้ซื้อได้ขาย ไประหว่างทางที่จะถึงเป้าหมายหลักๆ ต่อไป อย่างหุ้น AAI จริงๆ เป้าหมายหลักๆ อาจจะมองไกลๆ ได้ ดังนั้น ตรงไหนที่ว่าสูง แต่ระยะสั้น มีสัญญาณที่ เห็นแล้วว่า แค่พักตัว เพื่อไปต่อ หรือ มีสัญญาณอื่นเสริมเข้ามา แล้วมีโอกาสจะไปได้แพงกว่า หรือ มีโอกาส ที่จะไปถึงเป้าหมายหลักได้ ก็ว่ากันไปตามสัญญาณแบบไร้ข้อกังขา หรือ ต้องไร้ใจไว้ก่อนนั่นแหละครับ


ดูตามเกม… ถ้าไปว่ากันในโครงสร้างหลักๆ เกมนี้อาจจะกำลังจะหาทางไปที่ราคาสูงๆ อยู่ หรือ กำลังจะไปราคาที่เคยเกิดขึ้นในช่วงแรกๆ ที่เข้ามาซื้อขายในตลาดนะ... สัญญาณใหม่ก็เริ่มจะบ่งชี้ด้วย


แนวรับ  :5.80-5.60 ห้ามต่ำกว่า 5.40 ไว้เป็นพอ

เป้าหมาย   :7.00-7.50 และ อาจคาดหวัง 9.00 ได้


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X