> SET > GUNKUL

03 พฤษภาคม 2024 เวลา 09:20 น.

GUNKUL ลงนามซื้อขายไฟฟฟ้ากับกฟผ. 1 โครงการ เป็นเวลา 25 ปี ขนาด 31 MW

#GUNKUL #ทันหุ้น-บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด(มหาชน) หรือ GUNKUL แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2567 บริษัท กันกุล วัน เอ็นเนอร์ยี 9 จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นทางตรงในสัดส่วน 100% ได้เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าฝ่ายผลิต หรือกฟผ. เพิ่มเติม 1 โครงการ สำหรับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน (Solar farms) เป็นระยะเวลา 25 ปี มีขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัญญาทั้งหมด 31.0 เมกะวัตต์ (MW) มีอัตรารับซื้อไฟฟ้า FiT อยู่ที่2.1679 บาทต่อหน่วย


ทั้งนี้ เมื่อรวมโครงการข้างต้นกับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบตั้งตั้งบนพื้นดิน (Solar farms) และโครงการพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินร่วมกับระบบกักเก็บพลังงาน (Solar farms with battery energy storage systems) ที่ลงนามสัญญาไปก่อนหน้าเมื่อวันที่20 ธันวาคม 2566, 22 ธันวาคม 2566 และ 28 กุมภาพันธ์ 2567 ตามลำดับ กลุ่มบริษัทฯ ได้เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้ารวมทั้งหมด 15โครงการ ขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้ารวมเป็น 652.4เมกะวัตต์ คาดว่าจะทยอยเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ทยอยตั้งแต่ปี 2569 เป็นต้นไป ส่งผลให้บริษัทฯ มีกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าโดยรวมสูงขึ้นเป็น 1,367.62 เมกะวัตต์ จากเดิม 615.55 เมกะวัตต์ 


โดยบริษัทฯ จะทยอยลงนามในสัญญา PPA เพิ่มเติมตามรายชื่อโครงการที่ได้รับคัดเลือกตามประกาศของ กกพ. โดยหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม บริษัทฯ จะแจ้งรายละเอียดให้ทราบต่อไป


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X