> SET > HMPRO

01 พฤษภาคม 2024 เวลา 10:00 น.

HMPRO กรุงศรี พัฒนสินชี้กำไร Q1/67 ใกล้เคียงที่คาด แนะทยอยซื้อ

#HMPRO #ทันหุ้น-บล.กรุงศรี พัฒนสิน ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO หลังจากที่ได้รายงานกำไรสุทธิไตรมาส 1/67 อยู่ที่ 1.71 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% YoY และเพิ่มขึ้น 2% QoQ ซึ่งไม่น่าตื่นเต้น และเป็นระดับใกล้เคียงกับที่ฝ่ายวิจัยคาดการณ์ไว้ ซึ่งการเติบโตของกำไรมีปัจจัยหนุนจากยอดขายสาขาใหม่ และรายได้ส่งเสริมการขาย ในขณะที่ SSSG กลุ่มร้านโฮมโปรและเมก้าโฮมยังอ่อนแอ เพราะกำลังซื้อชะลอ


ส่วนแนวโน้มไตรมาส 2/67 คาดว่า HMPRO จะมีกำไรไม่เดิ่น และลดลงจาก YoY และ  QoQ เพราะกำลังซื้อยังฟื้นช้า โดย SSSG เม.ย. เบื้องต้นลดลง 4-6% อ่อนแอลงจากไตรมาส 1/67 โดยคาด  catalyst กำไรมาจากสาขาใหม่และรายได้สนับสนุนการขาย อย่างไรก็ตามแนวโน้มในครึ่งปีหลังคาดกำไรจะเร่งตัวขึ้นหนุนจากการใช้จ่ายภาครัฐจะมีมากขึ้น กับปลายปีนี้มผลบวกทางอ้อมจากมาตรการ  Digital walle จึงคาดว่ากำไรทั้งปี 2567 จะอยู่ที่ 6.77 พันล้านบาท เติบโต 5% จากปีก่อน 


กลยุทธ์การลงทุน แนะนำซื้อลงทุนระยะยาว โดยให้ราคาเป้าหมายปี 2567 ที่ 15 บาท แม้ทิศทางการเติบโตของปีนี้จะยังต่ำกว่ากลุ่ม เพราะยังเป็นช่วงปรับธุรกิจขยายไปกลุ่มซ่อมแซมบ้านมากขึ้น อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าราคาหุ้น HMPRO ถูกซื้อขายบนพี/อี เรโช เพียง 20 เท่า ต่ำกว่า DOHOME ที่ 31 เท่า และ GLOBAL ที่ 26 เท่า  และคาดโมเมนตั้มกำไรช่วงที่เหลือจะค่อยๆ เร่งขึ้นตามผลบวก SSSG ในครึ่งหลังปีนี้ และการเกิดประหยัดต่อขนาดธุรกิจร้าน Mega home มากขึ้น


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X