> mai > FSMART

30 เมษายน 2024 เวลา 08:48 น.

FSMART หน้าร้อนเต่าบินฮอต เดินหน้าปล่อยสินเชื่อ 500 ล.

#FSMART #ทันหุ้น – FSMART "ตู้เต่าบิน" เข้าไฮซีซัน หน้าร้อนยาวหนุนยอดเครื่องดื่มขายดี เร่งติดตั้งตู้แตะหมื่นตู้ จากปัจจุบันอยู่ที่ราว 6 พันตู้ พร้อมเดินหน้าอัดแคมเปญกระตุ้นยอดซื้อ ด้านผู้บริหารส่งสัญญาณธุรกิจการเงินครบวงจรฉายแววเด่น ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อเพิ่ม 500 ล้านบาท


นายณรงค์ศักดิ์  เลิศทรัพย์ทวี  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART ผู้ให้บริการทางการเงินครบวงจร “บุญเติม” และเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า “GINKA Charge Point” ภายใต้วิสัยทัศน์ “นวัตกรรมที่ยั่งยืนเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น” เปิดเผยว่า ฤดูร้อนจะเป็นช่วงที่ “ตู้เต่าบิน” มียอดขายเครื่องดื่มมากที่สุด โดยเฉพาะปีนี้คาดฤดูร้อนจะมีระยะยาว ขณะที่แผนของเต่าบินต่อจากนี้ คาดจะมีโปรโมชั่น แคมเปญกระตุ้นยอดขายซื้อออกมา ทั้งกระตุ้นเมนูใหม่ เมนูชูกำลัง รวมถึงการทำโปรโมชั่นให้มียอดขายขายต่อแก้วเพิ่มขึ้น


** ดันยอดเครื่องดื่ม

ปัจจุบัน FSMART ถือหุ้น บริษัท ฟอร์ท เวนดิ้ง จำกัด หรือกลุ่มบริหารงานตู้เต่าบิน จำนวน  26.71% หากตู้เต่าบินมีปริมาณการขาย หรือมียอดซื้อเพิ่มขึ้น บริษัทจะรับรู้รายได้ส่วนแบ่งกำไรตามสัดส่วนการถือหุ้น สำหรับปี 2566 ที่ผ่านมา บริษัท ฟอร์ท เวนดิ้ง จำกัด มีผลประกอบการอยู่ที่ราว 200 ล้านบาท


ส่วนแผนการดำเนินงานของ บริษัท ฟอร์ท เวนดิ้ง จำกัด คาดในปี 2567 จะติดตั้งตู้เต่าบินในระดับ 8 พัน ถึง 1 หมื่นตู้ จากปัจจุบันที่ 6 พันตู้ โดยจะทยอยติดตั้งตู้ที่เหลือ และเพิ่มตู้ใหม่ให้ได้ตามแผน ซึ่งจะขยายไปตามโลเคชั่นที่มีดีมานด์เครื่องดื่มสูง ขณะเดียวกันจะมีการรีโลเคชั่น เพื่อเพิ่มยอดขายต่อตู้ให้มากขึ้นด้วยเช่นกัน นอกจากนี้เชื่อว่าเต่าบิน จะขยายธุรกิจโดยการเปิดคาเฟ่เต่าบิน ปัจจุบันมีสาขาต้นแบบแล้วที่เดอะมอลล์บางกะปิ คาดจะเห็นการขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ต่อไปอนาคต


“หน้าร้อนตู้เต่าบินจะมียอดขายเครื่องดื่มดีมากๆ และปีนี้น่าจะร้อนยาว ทำให้ตู้เต่าบินจะมีวอลุ่มการซื้อ ขายเพิ่มขึ้น เราเองถือหุ้นหุ้นเต่าบิน หรือบริษัท ฟอร์ท เวนดิ้ง จำกัด อยู่ 26% กว่าๆ ก็จะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรตามสัดส่วน และการเติบโตของเต่าบิน” นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว


** ฉายแววธุรกิจสดใส

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวต่อว่า สำหรับภาพรวมของ FSMART ปี 2567 คาดรายได้จะเติบโต 5-10% จากธุรกิจการเงิน การปล่อยสินเชื่อ โดย ณ สิ้นปี 2567 บริษัทมีสินเชื่อคงค้างพอร์ตอยู่ที่ 350 ล้านบาท และคาดว่าในปีนี้จะปล่อยสินเชื่อเพิ่มอีก 500 ล้านบาท และสิ้นปี 2567 มีพอร์ตคงค้างอยู่ที่ระดับ 700-800 ล้านบาท


ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าเพิ่มการเป็นตัวแทนธนาคารอีก 1 แห่งจากปัจจุบัน รวมเป็น 9 ธนาคาร พร้อมขยายบริการฝากเงินและถอนเงินสำหรับกลุ่มลูกค้า CLMV เพิ่มเติม อีกทั้งขยายพอร์ตสินเชื่อผ่านแอพพลิเคชั่นมือถือกลุ่มองค์กรขนาดใหญ่กว่า 1 ล้านราย และจะพยายามบริหารหนี้เสียไม่ก้อให้เกิดรายได้ หรือ NPL ให้น้อยกว่า 5%


ขณะที่ธุรกิจเดิม หรือธุรกิจบุญเติม ปี 2567 บริษัทมองว่าจะทรงตัว ไม่ได้เติบโตหวือหวา ส่วนธุรกิจสุดท้ายหรือธุรกิจ Vending Machine แบ่งเป็นธุรกิจ 2 ส่วน คือตู้เต่าบิน บริษัทจะเดินหน้าตามแผน และอีกหนึ่งธุรกิจคือเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า GINKA ที่พร้อมเดินหน้าเพิ่มจำนวนจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้มีเป้าหมายขยายการติดตั้งเครื่องชาร์จระบบ AC ประมาณ 2 พันจุดก่อนจะเพิ่มหัวชาร์จระบบ DC ช่วงกลางปี และตั้งเป้าหมายให้ได้ 1 หมื่นจุดภายใน 3 ปี

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X