> SET > SCGP

10 เมษายน 2024 เวลา 11:42 น.

หุ้น SCGP ราคาดีดขึ้น โบรกฯ คาดกำไร Q1/67 โตโดดเด่น

#SCGP #ทันหุ้น-หุ้นบริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP ราคาปรับขึ้น 4% โบรกเกอร์คาดกำไรปกติไตรมาส 1/67 จะเติบโตโดดเด่น ตามปริมาณขายที่เพิ่มขึ้นจากความต้องการบรรจุภัณฑ์ที่เริ่มฟื้นตัว และมองแนวโน้มไตรมาส 2/67 ยังดีต่อเนื่อง แนะนำซื้อเก็งกำไร 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น SCGP อยู่ที่ 32.50 บาท บวก 1.25 บาท หรือ 4.00% มีมูลค่าการซื้อขาย 306.20 ล้านบาท 


บล.ทรีนีตี้ แนะนำซื้อเก็งกำไรในหุ้น SCGP ให้ราคาเป้าหมายที่ 36.50 บาท มองว่าจะเป็นหุ้นเด่นประจำการลงทุนในไตรมาส 2 โดยประเมินกำไรไตรมาส 1/67 จะออกมาโดดเด่นที่ 1.6 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 29% YoY จากทั้งธุรกิจบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจร และธุรกิจเยื่อและกระดาษที่ดีขึ้นจากปริมาณขายที่เพิ่มขึ้นจากความต้องการที่เริ่มฟื้นตัว 


ฝ่ายวิจัยทรีนีตี้ ยังคงประมาณการกำไรทั้งปี 2567 ของ SCGP ที่ 5.8 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% YoY แต่อาจมี Upside risk หากดีมานด์ฟื้นตัวต่อเนื่อง จุดการเข้าซื้อปัจจุบันได้เปรียบชัดเจน จากระดับ EV/EBITDA ที่อยู่ต่ำเพียง -2SD จากค่าเฉลี่ยเท่านั้น 


บล.กรุงศรี พัฒนสิน มองเชิงบวกต่อกำไรปกติงวดไตรมาส 1/67 ของ SCGP ซึ่งคาดว่าอยู่ที่ 1,484 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26% YoY และเพิ่มขึ้น 22% QoQ ซึ่งเป็นการฟื้นตามทิศทางที่คาด เพราะความต้องการบรรจุภัณฑ์ในภูมิภาคฟื้นตัวตามเศรษฐกิจไทย จีน อินโด และเวียดนาม หนุนปริมาณขายฟื้น economies of scale ดีขึ้น รวมถึง oversupply ที่ลดลงเอื้อต่อการปรับขึ้นราคาขาย (โดยเฉพาะในอินโดฯ) ส่งให้อัตรากำไรฟื้นตัว 


ฝ่ายวิจัยมองภาพดังกล่าวยังหนุนต่อในไตรมาส 2/67  ประกอบกับรับรู้ต้นทุนพลังงานที่ลดลงได้เต็มที่มากขึ้น (lag time) คาดกำไรปกติราว 1,538 ล้านบาทเพิ่มขึ้น  7% YoY และเพิ่มขึ้น 4% QoQ  


ทั้งนี้คงคำนะนำ Trading Buy ให้ราคาเป้าหมายที่ 38.50 บาท มองระยะสั้นมีปัจจัยบวกหนุนจากการฟื้นตัวของกำไรในครึ่งแรกปีนี้ และธุรกิจในอินโดนีเซียผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1




จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X