> เคาะไปคุยไป > GPSC

09 เมษายน 2024 เวลา 06:40 น.

เคาะไป คุยไป : เคาะ GPSC

#GPSC #ทันหุ้น - GPSC มีแนวโน้มผลประกอบการที่ดีขึ้นตามกำลังการผลิตในมือที่จะเพิ่มขึ้น จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนประเทศอินเดีย และยังที่มีโอกาสที่กำลังการผลิตใหม่จะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี ตามการเปิดประมูลรับซื้อไฟฟ้าของประเทศอินเดีย รวมถึงการเปิดประมูลรับซื้อไฟฟ้าในไทย ขณะที่ปริมาณการขายไฟฟ้าลูกค้าอุตสาหกรรม (IU) ปีนี้ยังเติบโตได้ YoY อีกทั้ง GPSC จะเริ่มรับรู้กำไรจากธุรกิจแบตเตอรี EV ในปี 67 ซึ่งจะหนุนต่อผลประกอบการฟื้นตัวได้ในทุกไตรมาส (QoQ) และกำไรทั้งปีเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ


ด้านแนวโน้ม 1Q/67F คาดว่าจะดีขึ้น QoQตามปริมาณการขายไฟที่เพิ่มขึ้นตามปัจจัยฤดูกาล รวมถึงแนวโน้มมาร์จิ้นของโรงไฟฟ้า SPP ตามราคาก๊าซธรรมชาติที่ลดลง รวมถึงการลดลง SG&A ตามปัจจัยฤดูกาล หนุน EBITDA เพิ่มขึ้น ด้าน YoY ทรงตัวจากฐานที่สูง


ทั้งนี้ Bloomberg ประเมินกำไรสุทธิปีนี้ที่ 5.55 พันล้านบาท +64.88%YoY มีราคาเป้าหมายเฉลี่ยที่ 58.76 บาท ในเชิงกลยุทธ์ได้ประโยชน์จากการเปลี่ยนสูตรค่าไฟฟ้าเป็น Gas Link รวมถึงมี Upside จากการ Re-Rating Valuation หลัง Bond Yield ได้ผ่านจุดสูงไปแล้ว และแผน PDP ฉบับใหม่ ที่สนับสนุนการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนมากขึ้น

แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ระยะสั้นแกว่งตัวสร้างฐานแนวรับสำคัญบริเวณ 51.50-52.00 อย่างมีนัยสำคัญ SMA 5 วัน และ SMA 13 วันทำหน้าที่เส้นแนวต้านขาลง 53.00ผ่านยืนมั่นคงเป็นสัญญาณซื้อเล่นรอบตามกัน แนวโน้มกลับตัวขึ้นรูปแบบแอ่งกระทะขาขึ้น แนวต้านหลักจบรูปแบบ Double Top เดิมที่ 56-56.50


คำแนะนำ ASL
กรณี “มีหุ้น” ถือหรือซื้อเล่นรอบ ลุ้นทดสอบแนวต้าน 53/55/56.50
กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 51.50-52 ไม่ควรต่ำกว่า

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X