> SET > CPN

03 เมษายน 2024 เวลา 11:30 น.

CPNแววไตรมาส2โดดเด่น ทุ่มงบปั้นอีเวนต์สงกรานต์

#CPN #ทันหุ้น – CPN ส่งซิก Q2/2566 ฟอร์มแจ่มรับอานิสงส์นักท่องเที่ยวทะลักอื้อ ส่วนปีนี้ยืนเป้ารายได้ทะยาน 10% จากปีก่อน รับฐานธุรกิจขยายตัว แถมควักงบ 400 ล้านบาท ปั้นอีเวนต์ใหม่รับสงกรานต์ ชี้หากล่วงดันยอดผู้ใช้บริการโต 20%


ดร.ณัฐกิตติ์  ตั้งพูลสินธนา  กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เปิดเผยว่า บริษัทคาดแนวโน้มธุรกิจในไตรมาส 2/2567 น่าจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะได้รับปัจจัยบวกจากการท่องเที่ยวในประเทศที่เติบโตขึ้นอย่างชัดเจน ประกอบกับฐานธุรกิจของบริษัทขยายตัว หลังได้มีการเปิดศูนย์การค้าแห่งใหม่เพิ่มเติม


อย่างไรก็ดี ในช่วงที่ผ่านมาทาง CPN ตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% เมื่อเทียบกับปี 2566 เนื่องจากธุรกิจมีการรับรู้รายได้จากพื้นที่เช่ามากขึ้น หลังมีการเปิดศูนย์การค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น นอกเหนือจากรายได้ส่วนอื่นๆ ที่จะเข้ามาเสริม


ขณะเดียวกันล่าสุดบริษัทได้เปิดโครงการศูนย์การค้าแห่งใหม่ภายใต้ชื่อ "เซ็นทรัล นครปฐม” ใหม่ใจกลางนครปฐม บนทำเลศักยภาพ ติดถนนเพชรเกษม ซึ่งมีพื้นที่เช่ารวมอยู่ที่กว่า 2 หมื่นตารางเมตร นั้นล่าสุดได้ก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งถือเป็นศูนย์แห่งที่ 2 ในรอบปี 2567


หลังได้มีเปิด “เซ็นทรัล นครสวรรค์” ขนาดพื้นที่ประมาณ 76,000 ตารางเมตร และได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการวันที่ 30 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งในการเปิดให้บริการวันแรกนั้นมีผู้เข้าใช้บริการมากถึงเกือบ 8 หมื่นคน และถือเป็นตอบรับจากลูกค้าได้เป็นอย่างดี


*ลุยอีเวนต์สงกรานต์

นอกจากนี้ทาง บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำเบอร์ 1 อสังหาริมทรัพย์เพื่อความยั่งยืนของไทยและผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ ประกาศเป็นแพลตฟอร์มเบอร์ 1 แลนด์มาร์ก คัลเจอเทนเมนต์ระดับโลก โดยเตรียมทุ่มงบ 400 ล้านบาท เปิดแคมเปญสงกรานต์มหาบันเทิงระดับโลก สุดยิ่งใหญ่"THAILAND'S SONGKRAN FESTIVAL 2024"


สำหรับกิจกรรม (อีเวนต์) ดังกล่าวจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2-21 เมษายน 2567 ณ ศูนย์การค้า เซ็นทรัล ทั่วประเทศ สร้างปรากฏการณ์ชู “สงกรานต์ไทย” ติด Top 10 สุดยอดเฟสติวัลโลก อัด1,000 อีเวนต์ทั่วประเทศ ผสานวัฒนธรรมและเอ็นเตอร์เทนเมนต์ครบทุกความมหาบันเทิง


พร้อมเซอร์ไพรส์ ครั้งแรก เปิดตัวนางสงกรานต์ส่งตรงจากจักรวาล “เซย์นิส ปาลาซิโอส' Miss Universe 2023 ร่วม เป็น Global Cultural Ambassador ส่งต่อ The Best of Thainess ให้กับคนทั่วโลก ปลุกเศรษฐกิจและท่องเที่ยวไทยช่วงไฮซีซันคึกคักในไตรมาส 2 อย่างเต็มรูปแบบ พร้อมชวนคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ฉลองสงกรานต์ไทยดังไกลระดับโลก หลังUNESCO ยกย่องให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม และสร้าง แม็กเน็ตประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกในทุกเทศกาล


*ยอดผู้บริการโต 20%

พร้อมกันนี้ยังได้ผนึกพันธมิตรภาครัฐ-เอกชนชั้นนำทั้งในประเทศและระดับโลก ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กรุงเทพมหานคร, กระทรวงวัฒนธรรม, บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด, บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน), บริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เบทเตอร์เวย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (เครื่องสำอางมิสทิน), บริษัท ช้าง สยาม กัมปนี จำกัด, Hylife Group, บริษัท เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน), บริษัท วีวาเจน จำกัด, บริษัท ก้านคอ คลับ จำกัด, Miss Universe Organization และบริษัท เฮลิโอฟีเลีย จำกัด (Lemon8)ซึ่งการจัดอีเวนต์ดังกล่าวบริษัทคาดน่าจะช่วยสนับสนุนให้ยอดผู้บริการศูนย์การค้าในทำเลต่างๆ ของ CPN เติบโตประมาณ 20% จากเดิมที่มีผู้เข้าใช้บริการในศูนย์การค้าต่างๆ ของบริษัทรวมเฉลี่ย 1.2 ล้านคนต่อวัน


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X