> SET > GULF

26 มีนาคม 2024 เวลา 18:09 น.

GULF ลงนามสัญญาจัดหาระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอร์รี่ ใช้ในโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์

#GULF #ทันหุ้น-บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า บริษัทกัลฟ์ เอ็นจิเนียริ่ง เซอร์วิสเซส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 100% ได้ลงนามสัญญาหลักในการจัดหาระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ (Battery Energy Storage Systems)และระบบอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์ (PV Inverter) กับบริษัท  Sungrow Power Supply Co., Ltd. หรือ Sungrow เพื่อใช้ในการผลิตไฟฟ้าของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของกลุ่มบริษัทฯและบริษัทในเครือ 


ได้แก่ โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน (Solar Farms) โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินพร้อมระบบกักเก็บพลังงาน (Solar Farms with Battery Energy Storage Systems)และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา (Solar Rooftops) ซึ่งมีกำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้งรวมทั้งสิ้นประมาณ 3,500 เมกะวัตต์ โดยมีกำหนดเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ระหว่างปี 2567-2573


ทั้งนี้ Sungrow เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น ประเทศจีน โดยเป็นผู้นำในธุรกิจระบบอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์และระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ระดับสากลด้วยประสบการณ์นานกว่า 27 ปีและได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับที่สูงที่สุด (Tier 1) อีกทั้งยังมีปริมาณการขายระบบอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์เป็นอันดับ 1 ของโลก ด้วยขนาดการติดตั้งมากกว่า 405 กิกะวัตต์ในกว่า 170 ประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา เยอรมนี อินเดีย และสเปน 


โดยระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่และระบบอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์ของ Sungrow นั้น ถูกนำไปใช้งานในโรงไฟฟ้า โรงงานอุตสาหกรรม อาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล และที่อยู่อาศัย เป็นต้น


ทั้งนี้ การลงนามสัญญาหลักดังกล่าว เป็นไปตามกลยุทธ์ของบริษัทฯ ในการจัดหาระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ และระบบอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์ที่มีคุณภาพจากคู่ค้าที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับระดับสากล อีกทั้งการจัดซื้ออุปกรณ์ในปริมาณมากยังช่วยเพิ่มประโยชน์จากการประหยัดต่อขนาด (Economies of Scale) อันจะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างผลตอบแทนที่ดีขึ้นอีกด้วย


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X