> SET > PTT

19 มีนาคม 2024 เวลา 18:56 น.

PTT ลุย EV ตั้งบริษัทย่อย ตัวแทนจำหน่ายรถไฟฟ้า XPENG

#PTT #ทันหุ้น - บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT แจ้งการจัดตั้งบริษัทย่อยของ ปตท. เพื่อดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้า


PTT แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัท อรุณ พลัส จำกัด ("Arun Plus") (บริษัทย่อยที่ ปตท. ถือหุ้นทางอ้อมร้อยละ 100) ในการประชุมครั้งที่ 5/2567 วันที่ 15 มีนาคม 2567 มีมติอนุมัติให้ Arun Plus จัดตั้งบริษัท เอ็กซ์ โมบิลิตี้ พลัส จำกัด ("X Mobility Plus") ด้วยทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท โดยถือหุ้นร้อยละ 100 ผ่านบริษัท นี โอ โมบิลิตี้ เอเชีย จำกัด ("Neo Mobility Asia") (บริษัทย่อยของ Arun Plus) เพื่อดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ XPENG (XPENG dealer) ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์การลงทุนในธุรกิจพลังงานแห่งอนาคต (Future Energy) ของกลุ่ม ปตท. โดยจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท X Mobility Plus แล้วเสร็จในวันที่ 19 มีนาคม 2567


ทั้งนี้ รายการดังกล่าวไม่ใช่รายการที่เกี่ยวโยงกัน และขนาดของรายการไม่เข้าข่ายที่จะต้องรายงานสารสนเทศตามหลักเกณฑ์การ ได้มาและจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน แต่เป็นการได้มาซึ่งเงินลงทุนในบริษัทอื่นซึ่งเป็นผลให้บริษัทอื่นนั้นมีสภาพในการเป็นบริษัทย่อยของบริษัทจดทะเบียน หรือของบริษัทย่อยนั้น ซึ่งรายการดังกล่าวจะส่งผลให้ X Mobility Plus เป็นบริษัทย่อยของ ปตท.


อ่านข่าวจาก PTT

https://weblink.set.or.th/dat/news/202403/0646NWS190320241844060111T.pdf 




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X