> SET > BIZ

13 มีนาคม 2024 เวลา 10:38 น.

BIZ งานแน่น! ลุ้นผลประมูลกว่า 1 พันล. มั่นใจรายได้ปี 67 โตเข้าเป้าเกิน 10%

#ทันหุ้น - BIZ กางแผนธุรกิจปี 67 เดินหน้าเข้าร่วมประมูลงานรัฐ-เอกชน ต่อเนื่อง ลุ้นผลประมูลงานใหม่หลายโครงการรวมมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ฟากผู้บริหาร “สมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์” เผยมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ราว 600 ล้านบาท ทยอยรับรู้ปีนี้ มั่นใจกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์โตแกร่ง พร้อมตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตไม่น้อยกว่า 10%


นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (BIZ) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 2567 บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าประมูลงานโรงพยาบาลภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง และมีโอกาสที่จะได้รับงานค่อนข้างมากด้วยศักยภาพ จากความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ปริมาณงานมือเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 600 ล้านบาท ทยอยรับรู้ในปีนี้


ทั้งนี้ ในปีนี้บริษัทฯเข้าร่วมงานประมูลงานใหม่หลายโครงการ และมีมูลค่ารวมกว่า 1,000 ล้านบาท เตรียมทยอยประกาศผลเร็วๆนี้ ซึ่งมีโอกาสคว้างานเพิ่มได้ในหลายโครงการ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานเติบโตต่อเนื่อง


ขณะที่ผลการดำเนินงานในปี 2566 ที่ผ่านมา บริษัทและบริษัทย่อยมีรายได้รวมจำนวน 1,688.97 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 463.39 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 37.81% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,225.58 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 201.18 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 67.75 ล้านบาท หรือ 50.78% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 133.43 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการส่งมอบงานได้ตามกำหนด


นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.30 บาท/หุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 1 มีนาคม 2567 กำหนดจ่ายวันที่ 25 เมษายน 2567สำหรับผลการดำเนินงานปี 2566


”ในปีนี้บริษัทฯ มองว่าจะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ ซึ่งจากความต้องการเครื่องฉายรังสีมะเร็ง ยังมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับอัตราผู้ป่วยโรคมะเร็งเพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ ยังมีโอกาสในการขายเครื่องฉายรังสีมะเร็ง ได้เพิ่มขึ้นตามปัจจัยดังกล่าว” นายสมพงษ์กล่าว


ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BIZ กล่าวอีกว่า ปีนี้คาดว่าโรงพยาบาลเฉพาะทางมะเร็ง แคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา(CAH) จังหวัดชลบุรี จะทำรายได้กว่า 100 ล้านบาท โดยให้บริการการรักษาด้วยการฉายรังสี (Radiotherapy) และการรักษาด้วยเคมีบำบัด (Chemotherapy) โดยที่ผ่านมาได้ลงนามบันทึกข้อตกลงโครงการ Eastern Cancer Network ของทั้ง 4 สถานพยาบาล เพื่อเป็นการก่อตั้งเครือข่ายการรักษาผู้ป่วยมะเร็ง ในภาคตะวันออกของประเทศไทย และส่งต่อผู้ป่วยเพื่อการรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่จะมาช่วยสนับสนุนผลงานให้แข็งแกร่ง โดยตั้งเป้าหมายรายได้ในปี 2567 เติบโตไม่น้อยกว่า 10%


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X