> SET > BEM

06 มีนาคม 2024 เวลา 15:25 น.

#ภควัตจัดให้!! "BEM" 6 เรื่องต้องรู้!

#ทันหุ้น - "ภควัต พิสุทธิพันธุ์" รองหัวหน้าฝ่ายสายงานธุรกิจลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)กล่าวกับ “ทันหุ้น” โดยแนะนำหุ้น บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ระบุ Sentiment บวกจากการประชุมนักวิเคราะห์เมื่อวานนี้ และจำนวนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินกับทางด่วนน่าจะเพิ่มสูงขึ้นในอนาคต


- ผู้บริหารตั้งเป้ารายได้ในปีนี้โต 10% YoY เนื่องจากคาดว่าปริมาณการใช้บริการทางด่วนจะเพิ่มขึ้น 2-3% YoY และผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าที่เติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้าประมาณ 20% YoY หนุนจากโครงการใหม่ๆหลายโครงการ (One bangkok และ Dusit Central Park) ที่จะเปิดในปีนี้ นอกจากนั้นบริษัทเตรียมปรับอัตราค่าโดยสาร MRT ขึ้น 1 บาท/เที่ยว ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้รายได้เติบโตขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง


- คาดกำไรไตรมาส 1/67 มีโอกาสเติบโตทั้ง YoY และ QoQ มีปัจจัยสนับสนุนจากปริมาณการใช้ทางด่วน และรถไฟฟ้าที่เพิ่มสูงขึ้น ตามการฟื้นตัวของจำนวนนักท่องเที่ยว และการกลับมาทำงานตามปกติหลังผ่านพ้นช่วงเทศกาลหยุดยาว โดยในช่วงเดือนมกราคมมีจำนวนรถยนต์ที่ใช้บริการทางด่วนเฉลี่ยอยู่ที่ 1.11 ล้านคัน/วัน (vs 1.10 ในช่วงเดือนมกราคมปีก่อนหน้า) ส่วนจำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าใต้ดินเฉลี่ยอยู่ที่ 4.23 แสนเที่ยว/วัน (vs 3.74 กับ 4.17 แสนเที่ยว/วัน ในช่วงเดือนมกราคมปี 66 และ ไตรมาส 4/66)


- ราคาหุ้นมี upside จากโครงการ double deck ที่อยู่ระหว่างการขอ EIA และการเดินหน้าดำเนินโครงการซื้อหุ้นคืนจำนวน 450 ล้านหุ้นตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม


- ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ 2567PE 32.8 เท่า (EPS 0.25 บาท/หุ้น) ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปีที่ 36.9 เท่า


- กราฟราคาหุ้น break เส้น 200 วัน โดยมีแนวรับ 8.10 บาท แนวต้าน 8.55 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 7.90 บาท)


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X