> mai > PROS

04 มีนาคม 2024 เวลา 08:50 น.

PROS ปักธงปีนี้พลิกกำไร รุกรับงานสั้น-เก็บเงินเร็ว

#PROS #ทันหุ้น – บอสใหญ่ PROS ตั้งเป้าทำผลงานปีนี้พลิกกำไร เดินหน้าชิงงานใหม่ 3-5 พันล้านบาท คาดคว้าได้ 1 พันล้านบาท เติมแบ็กล็อกเดิมที่มีอยู่ราว 1.5 พันล้านบาท พร้อมวางกลยุทธ์รับงานระยะสั้นรับรายได้-กำไรเร็ว พร้อมรักษาฐานลูกค้าเดิม


นายพงศ์เทพ  รัตนแสงสรวง  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรอสเพอร์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ PROS ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร งานจัดหาติดตั้ง รวมทั้งงานออกแบบระบบวิศวกรรม งานโครงสร้าง และสถาปัตยกรรม เปิดเผยว่า ในปี 2567 ตั้งเป้าทำผลงานให้กลับมามีกำไรจากปีก่อนที่ขาดทุน 201.11 ล้านบาท ซึ่งผลขาดทุนในช่วงที่ผ่านมา เป็นผลมาจากต้นทุนวัสดุและค่าแรงที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งค่าแรงปรับตัวเพิ่มขึ้น 3-4 เท่า


** ชู 5 กลยุทธ์

ทั้งนี้บริษัทได้วางกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนธุรกิจในปีนี้ไว้ 5 กลยุทธ์ ได้แก่ 1. เดินหน้าธุรกิจก่อสร้างงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร ซึ่งเป็น Core Business 2. ปรับการบริหารจัดการภายในองค์กรให้มีความกระชับมากยิ่งขึ้น 3.เน้นรับงานระยะสั้นรับรู้รายได้และกำไรเร็ว 4. เน้นรักษาฐานลูกค้าเดิมเป็นหลัก และเพิ่มฐานลูกค้าใหม่บางส่วน 5.ควบคุมบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพสูงสุด


สำหรับงานประมูลในปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 3-5 พันล้านบาท โดยคาดหวังได้รับงาน 1 พันล้านบาท เพื่อเติมแบ็กล็อกที่มีอยู่ประมาณ 1.5 พันล้านบาท โดยบริษัทได้ตั้งเป้ารายได้ในปี 2567 เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อน


นอกจากนี้บริษัทยังได้ขยายงานไปสู่ธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตในอนาคต เช่น งานระบบพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์(โซลาร์รูฟ), โรงพยาบาลเฉพาะทาง, เทคโนโลยีการประหยัดพลังงานสำหรับระบบไฟฟ้าและระบบปรับอากาศในอาคาร เป็นต้น อีกทั้งยังมองเห็นถึงโอกาส จากการเข้าสู่ช่วงฟื้นตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์และภาคงานก่อสร้าง


“ในปีนี้ภาพของอุตสาหกรรมน่าจะดีขึ้นกว่าปีก่อน ซึ่งเราจะเน้นรับงานระยะสั้น และรับรู้รายได้เร็ว เพื่อปิดความเสี่ยง เรื่องของต้นทุนวัสดุและค่าแรง ทำให้ตั้งเป้าปีนี้จะมีกำไรได้ อีกทั้งเรายังมีพันธมิตรอย่าง ชิโนไทย CK และกลุ่มบีทีเอส ทำให้มีโอกาสเติบโตได้” นายพงศ์เทพ กล่าว

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X