> SET > BLC

14 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 13:02 น.

BLC เปิดตัว ‘Kachalis’ เจาะกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ ตั้งเป้าอัตรากำไรขั้นต้น 70%

#ทันหุ้น - 'BLC’ เปิดตัวผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสำหรับผู้หญิงแบรนด์ ‘Kachalis’ ในรูปแบบ Shot Drink ชูจุดเด่นนวัตกรรมสารสกัดกระชายดำเข้มข้นจากการวิจัย รับเทรนด์การดูแลสุขภาพเติบโต วางกลยุทธ์การตลาดเจาะกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ที่หันมาใส่ใจสุขภาพเชิงป้องกัน ตั้งเป้าอัตรากำไรขั้นต้น 70% คาดเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ หนุนพอร์ตรายได้กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพปี 2567 พุ่ง 30%


ภก.สุวิทย์ งามภูพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกแล็ป แอนด์ คอสเมติค จำกัด (มหาชน) หรือ BLC เปิดเผยว่า ปัจจุบันเทรนด์การใส่ใจสุขภาพ และการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน หรือ Self-Care มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามการขยายตัวของเมืองและประชากรที่มีรายได้ในระดับปานกลาง โดยเฉพาะผู้บริโภคกลุ่ม Gen Y ซึ่งเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน และมีกำลังซื้อสูง ส่งผลให้ดีมานด์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด โดยคาดว่าตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในปี 2567 จะยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องตามเทรนด์การหันมาใส่ใจสุขภาพ และการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน


สำหรับผลิตภัณฑ์เสริมเพื่อสุขภาพสำหรับผู้หญิงแบรนด์ ‘Kachalis’ มีสารสกัดจากสมุนไพรกระชายดำ หรือ Kachaflavone extract (Black Diamond of ASIA) นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากโสม และซิงค์กลูโคเนต เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ ความเป็นไลฟ์สไตล์ของสาวยุคใหม่ ที่มีความมั่นใจและพลังในแบบของตัวเอง โดยผลิตออกมาในรูปแบบ Shot Drink เพื่อให้พกพาสะดวกและรับประทานง่าย นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากสารสกัดกระชายดำอื่นๆ ในซีรีส์ของ Kachalis ซึ่งจะผลิตและวางจำหน่ายภายในปี 2567 อย่างต่อเนื่อง


“BLC วางเป้าหมายรายได้กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในปี 2567 เพิ่มขึ้น 30% จากการออกผลิตภัณฑ์นวัตกรรมสมุนไพรไทย ซึ่งมีอยู่อย่างหลากหลาย โดยใช้ความเชี่ยวชาญด้านการผลิตยามาตรฐานระดับสากล บูรณาการเข้ากับภูมิปัญญาไทย สร้างคุณค่าและมูลค่าให้แก่ผลิตภัณฑ์ รวมถึงการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายสู่ออนไลน์ และการสื่อสารการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้เราประเมินไว้ว่า ‘Kachalis’ จะมีอัตราการทำกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 60-70% และจะเริ่มรับรู้รายได้หลังจากวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้” ภก.สุวิทย์ กล่าว


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X