> mai > MORE

17 มกราคม 2024 เวลา 13:22 น.

MORE เลื่อนประชุมผู้ถือหุ้นไม่มีกำหนด เหตุ ส่งรายงาน IFAไม่ทันก่อน 19 ม.ค.


#MORE#ทันหุ้น-MORE เลื่อนประชุมผู้ถือหุ้นไม่มีกำหนด เหตุ จัดทำ-ส่งรายงาน IFA เรื่องราคาเพิ่มทุน-คำแนะนำผู้ถือหุ้นไม่ทันก่อน 19 ม.ค. ตามที่บอร์ด ตลท.สั่ง


นางสาวกนกวรรณ บุญประกอบ   เลขานุการบริษัท บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้เผยแพร่มติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 5/2566 เกี่ยวกับการลดทุนจดทะเบียนโดยการตัด หุ้นสามัญที่ยังไม่ได้จำหน่าย, การเพิ่มทุนจดทะเบียน, การออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการ ถือหุ้น (Right Offering), การออกและจัดสรรใบสําคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ ครั้งที่ 3 (“MORE-W3”)  ให้กับผู้ ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อและได้รับจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน


รวมถึงสารสนเทศเกี่ยวกับการทำรายการดังกล่าว และกำหนดให้วันที่ 19 มกราคม 2567 เป็นวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2567 ผ่านช่องทางระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์ ตั้งแต่ช่วงเช้า วันที่12 ธันวาคม 2566 และ มีการปรับแก้ไขและเพิ่มเติมข้อมูลในเนื้อหาให้ครบถ้วนถึง 2 ครั้งในบ่ายวันเดียวกัน และในวันที่ 13 ธันวาคม 2566 ตามลำดับแล้วนั้น  


อย่างไรก็ตามในวันที่16 มกราคม 2567 ได้มีหนังสือของคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ สั่งการให้ MORE จัดทำรายงานความเห็นของที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) เกี่ยวกับการเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม และให้นำส่ง รายงานดังกล่าวให้แก่ผู้ถือหุ้น โดยจะต้องให้ผู้ถือหุ้นมีเวลาพิจารณาและศึกษาข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญที่มีความเป็นอิสระอย่าง เพียงพอก่อนการพิจารณาอนุมัติการเพิ่มทุนในการประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 19 มกราคม 2567 นั้น คณะกรรมการบริษัทฯ เห็นว่า คำสั่ง ดังกล่าวมีล่วงหน้าก่อนวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เพียง 3 วันทำการเท่านั้น ซึ่งบริษัทฯ ไม่สามารถดำเนินการตามความประสงค์ของมติคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ จึงมีมติเลื่อนวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นออกไปโดยไม่มีกำหนด เนื่องจากบริษัทฯ ไม่สามารถกำหนดระยะเวลาการทำงานของที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) ได้ 


ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงผลกระทบของราคาหุ้น (Price Dilution) ที่ได้เกิดขึ้นแล้ว ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนตามสัดส่วนการถือหุ้นและได้รับ การจัดสรรใบสําคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯครั้งที่ 3 ซึ่งจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทที่จองซื้อและได้รับ จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน (Record Date) เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมาเป็นอย่างดี


ทั้งนี้หากบริษัทฯ ไม่ดำเนินการตามคำสั่งดังกล่าว “หาก MORE ฝ่าฝ่นหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งข้างต้น คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ อาจพิจารณาใช้อำนาจตามมาตรา 171 (2) แห่ง พ.ร.บ. หลักทรัพย์ฯ ในการกำหนดให้หยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ MORE เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่ช่วงเวลาการซื้อขายถัดจากการที่ MORE จัดให้มีการประชุมผู้ถือหุ้น โดยไม่ได้นำส่งรายงานความเห็นของ IFA ให้แก่ผู้ถือหุ้น  รวมทั้งตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่พิจารณารับหุ้นสามัญที่ออกใหม่จากการ เพิ่มทุนในครั้งนี้ของ MORE เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน ด้วย” จะทำให้ยิ่งเกิดผลกระทบและเป็นการซ้ำเติมผู้ถือหุ้นเพิ่มมากขึ้น 

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X