> SET > SNNP

27 พฤศจิกายน 2023 เวลา 18:00 น.

"SNNP" เดินหน้าเติบโตได้ดี โบรกฯ เคาะพื้นฐาน 24 บาท

#ทันหุ้น - บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) ส่องหุ้น SNNP คงคำแนะนำ "ซื้อ" โดยปรับลดราคาเป้าหมายอิงวิธี DCF เป็น 24 บาท (WACC 8.7%, G 3%) จากเดิม 27.50 บาท ปรับประมาณการกำไรลงสะท้อนยอดขายในประเทศที่ชะลอ แต่ยอดขายในต่างประเทศคาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยได้รับแรงหนุนจากการฟื้นตัวของการบริโภคและโรงงานในเวียดนามที่เสร็จสมบูรณ์ และคาดว่า SNNP จะมีกำไร Q4/66 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ และเติบโต 24%/21% YoY ในปี 66/67 ขณะที่คะแนน ESG ของ SNNP มีแนวโน้มจะดีขึ้นได้หากเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปล่อยก๊าซเรือนกระจก



คาดกำไรเพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ใน Q4/66

ฝ่ายวิจัยปรับลดประมาณการกำไรปี 66E/67 ลง 5%/4% เพื่อสะท้อนถึงยอดขายในประเทศที่ต่ำกว่าคาดจากการบริโภคที่ชะลอตัว อย่างไรก็ตาม ยังคงคาดว่ากำไร Q4/66 จะเติบโต YoY และ QoQ จากไฮซีซั่นและการผลิตที่เพิ่มขึ้นในเวียดนาม โดยยอดขายในเวียดนามคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ QoQ เนื่องจากเป็นช่วงพีคซีซั่น นอกจากนี้ เรายังคาดว่ายอดขายในประเทศจะดีขึ้นใน Q4/66 ด้วยปัจจัยตามฤดูกาลและการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ เบนโตะ 2 รสชาติใหม่ และ Jele Chewy Jelly Ice


กำไรปี 67 โตแกร่ง หนุนโดยยอดขายในเวียดนาม

กำไรปี 67 คาดว่าจะเติบโต 21% YoY สู่ระดับ 777 ล้านบาท โดยได้รับแรงหนุนจากยอดขายในประเทศที่เติบโตดีและยอดขายในต่างประเทศที่แข็งแกร่ง และคาดว่ายอดขายในประเทศจะดีขึ้น 7% YoY เนื่องจากการฟื้นตัวของการบริโภคและการออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยประเมินยอดขายในต่างประเทศเติบโต 18% YoY เป็น 1.92 พันล้านบาท หรือ 29% ของยอดขายรวม ทั้งนี้มองว่าการดำเนินงานในเวียดนามจะเป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตที่สำคัญโดยคาดการณ์ยอดขายไว้ที่ 1 พันล้านบาท (+28% YoY) หรือ 14.9% ของยอดขายรวมในปี 67 เทียบกับ 12.9% ในปี 66 อัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าจะขยายตัว 54bps YoY เป็น 29.2% ในปี 67 เนื่องจากการปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานและสัดส่วนยอดขายจากต่างประเทศซึ่งมีอัตรากำไรสูงกว่าในประเทศเนื่องจากต้นทุนวัตถุดิบและค่าขนส่งที่ต่ำกว่า


มีโอกาสในการเพิ่มคะแนน ESG ได้อีก

จากระบบการให้คะแนน ESG ของ Maybank SNNP ได้คะแนน 52 จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของ Maybank ที่ 50 ทั้งนี้ บริษัทได้ตั้งเป้าหมายที่จะบรรลุการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายใต้ Scope 1 และ 2 ภายในปี 2575 โดยบริษัททำคะแนน ESG ได้ดีในเชิงคุณภาพ ขณะที่เชิงปริมาณก็ทำได้ดีในส่วนของกิจกรรมเพื่อสังคม (S) และการกำกับดูแลกิจการที่ดี หรือธรรมาภิบาล (G) ซึ่งครอบคลุมประเด็นเงินเดือนของ MD/CEO ค่าตอบแทนกรรมการ สัดส่วนกรรมการอิสระ และกรรมการที่เป็นสตรี ส่วนประเด็นที่ต้องปรับปรุง ได้แก่ การเปิดเผยข้อมูลการปล่อยก๊าซเรือนกระจกมากขึ้น รวมทั้งลดปริมาณการใช้ไฟฟ้าและน้ำ


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X