> mai > AU

20 พฤศจิกายน 2023 เวลา 08:56 น.

AU งบดีเกินคาด Q4 ไฮซีซันหนุน เป้าใหม่ 14 บาท

#AU #ทันหุ้น – โบรกส่อง AU ผลงานไตรมาส 3/2566 ดีเกินคาด มาร์จิ้นพุ่ง 66% ลุยเปิดสาขาเพิ่มอีก 2 แห่ง บนพื้นที่ศูนย์กลางนักท่องเที่ยวในไตรมาส 4/2566 พร้อมโดดรับไฮซีซันปลายปี แนะ “ซื้อ” เคาะเป้าหมายใหม่ 14 บาท


บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ระบุถึงทิศทาง บริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด (มหาชน) หรือ AU รายงานกำไรสุทธิไตรมาส 3/66 อยู่ที่ 54 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น 60.4% YoY, 24.8% QoQ) จากรายได้ที่เติบโตตามการเติบโตของยอดขายจากร้านขนมหวานและเครื่องดื่มเป็นหลักและสร้างสถิติใหม่อย่างต่อเนื่องมาอยู่ที่ 341 ล้านบาท (37.5% YoY, 12.7% QoQ)


โดยเป็นผลมาจากการเติบโตของยอดขายจากสาขาเดิม (SSSG) และจากการขยายสาขา After You มาที่ 60 สาขา (จาก 44 สาขาใน Q3/65) ในขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นดีกว่าที่ฝ่ายวิจัยคาดอยู่ที่ 66% จากสัดส่วนรายได้จากร้านขนมหวานที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับความสามารถในการบริหารต้นทุน และการบริหารจัดการสินค้าและเพิ่มซัพพลายเออร์ทำให้รักษาระดับได้ สำหรับ SG&A/Sale ลดลงเล็กน้อยมาที่ 46.5% จากต้นทุนโดยรวมที่ลดลง เนื่องจากปริมาณการผลิตที่เพิ่มเป็นผลให้เกิด Economy of Scale


** เดินหน้าขยายสาขา

ใน Q3/2566 ที่ผ่านมาบริษัทได้ขยายสาขาร้านขนมหวาน After You เพิ่มเติมอีก 4 สาขาในกรุงเทพฯ และร้าน Luggaw มีการเปิดสาขาเพิ่มอีก 2 สาขา นอกจากนี้ สำหรับสาขาต่างประเทศ ได้มีการเปิดสาขาที่ 2 ในฮ่องกง แต่จะมีการปิดสาขาแรกเพื่อย้ายทำเล ดังนั้น สาขาที่ 2 จะเข้ามาชดเชยได้ สำหรับ Q4/2566F บริษัทมีแผนที่จะกลับมาเปิดให้บริการร้านขนม After You สาขาเดอะมอลล์บางแค และบางกะปิ อีกทั้งจะเปิดเพิ่มอีก 2 สาขา โดยมุ่งเน้นพื้นที่ที่เป็นศูนย์กลางของนักท่องเที่ยว และย่านที่พักอาศัย และมีแผนขยายสาขาร้าน Luggaw เพิ่มอีก 2 สาขา


นอกจากนี้ บริษัทมีแผนขยายสาขารูปแบบ Pop Up Store ตามสถานที่ท่องเที่ยว เช่น After You Tea House ที่ร้านข้าว โซอิ สาขาเชียงใหม่ และ After You Farm House ที่ร้านอาหาร Mid Winter เขาใหญ่ โดยทั้ง 2 สาขาจะเปิดให้บริหารตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน จนถึงต้นปี 2567F ซึ่งคาดว่าจะทำให้บริษัทรับรู้ยอดขายอย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง Q4/2566F ยังเป็นช่วง High Season ของธุรกิจ


ด้วยผลประกอบการ Q3/2566 ดีกว่าที่คาดไว้ ทำให้เห็นสัญญาณที่ดีขึ้น ฝ่ายวิจัยจึงปรับประมาณการผลประกอบการปี 2566F ขึ้น 22% มาที่ 189 ล้านบาท (59% YoY)  หลักๆ จากความสามารถในการทำกำไร ด้วยอัตรากำไรขั้นต้นใน Q3/2566 อยู่ที่ 66% ซึ่งดีกว่าที่ประมาณการไว้เดิมที่ 64.4% และ SG&A/Sale  ลดลงเล็กน้อยมาที่ 46.5% เนื่องจากบริษัทมีการบริหารจัดการต้นทุน และค่าใช้จ่ายดีกว่าที่คาด


** เคาะเป้าใหม่

ตามการปรับประมาณการผลประกอบการ ฝ่ายวิจัยประเมินมูลค่าที่เหมาะสมใหม่อยู่ที่ 14 บาท (จากเดิม 13 บาท) ด้วยการประเมินมูลค่าด้วยวิธี DCF อิงจาก WACC 6.6% (Rf 3.2% Risk Premium 6.4% และ Beta 0.7) ปัจจัยเสี่ยงจาก 1. การใช้จ่ายที่ฟื้นตัวช้ากว่าที่คาดไว้ ซึ่งจะกระทบต่อการเติบโตของรายได้และผลประกอบการ 2.การขยายสาขาที่ต่ำกว่าคาดทั้งสาขา After You, Luggaw และ Mikka  3. การแข่งขันที่สูงของธุรกิจขนมหวาน

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X