> mai > WINMED

08 กันยายน 2023 เวลา 15:17 น.

WINMEDยอดขายโตแกร่ง ออเดอร์พุ่ง-รายได้ตามนัด

#WINMED #ทันหุ้น – WINMED ผลงานครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง กลุ่มผลิตภัณฑ์เดิมมีแนวโน้มเติบโตขึ้นทุกช่องทาง มั่นใจว่ารายได้ในปีนี้เติบโต 30% ตามเป้า จ่อขยายเครื่องบริจาคเลือดอัตโนมัติ 10 แห่ง ในปี 2567 เล็งผุดสินค้าใหม่ๆ ปัจจุบันอยู่ระหว่างรออย.อนุมัติ คาดสามารถเริ่มจำหน่ายได้ช่วงต้นปี 2567


นายนันทิยะ  ดารกานนท์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ WINMED เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง 2566 คาดว่าจะเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรก จากยอดขายสินค้าจากธุรกิจเดิมปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการได้รับการสนับสนุนของโครงการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ในการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก


รวมทั้งรายได้ของกลุ่มผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีของเซลล์และโมเลกุลที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากมีการสั่งซื้อน้ำยาเพื่อใช้ในห้องปฏิบัติการ กลุ่มผลิตภัณฑ์ธนาคารโลหิตและความปลอดภัยของโลหิต มีความต้องการใช้โลหิตและเกล็ดโลหิตของโรงพยาบาลเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง


*รายได้โตตามแผน

โดยล่าสุดบริษัทได้รับงานใหม่จำนวน 2 โครงการ ของโรงพยาบาลศิริราช กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย มูลค่ารวม 30 ล้านบาท แบ่งออกเป็นโครงการ 1.ชุดกรองเม็ดเลือดขาวออกจากเม็ดเลือดแดง มูลค่า 15 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาลศิริราช และ 2. ชุดเจาะเก็บพลาสมา มูลค่า 15 ล้านบาท ของศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย


ทั้งนี้บริษัทมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้เติบโต 30% ตามเป้าหมายที่วางไว้ จากปี 2565 ที่มีรายได้ 721.63 ล้านบาท ขณะที่งวด 6 เดือนแรกของปี 2566 มีรายได้รวมเท่ากับ 299.81 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 10.81 ล้านบาท โดยปัจจัยหนุนการเติบโตปีนี้มาจากปัจจัยที่สนับสนุนรายได้ยังอยู่ในระดับที่ดี มาจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายทำให้กลุ่มผลิตภัณฑ์เดิมของบริษัทมีแนวโน้มเติบโตขึ้น


*ยอดขายฟื้นตัว

อาทิ กลุ่มผลิตภัณฑ์ธนาคารโลหิตและความปลอดภัยของโลหิตเริ่มฟื้นตัว เนื่องจากการใช้บริการ ห้องผ่าตัดกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ความต้องการใช้โลหิตและเกล็ดเลือดของโรงพยาบาลเพิ่มสูงขึ้น รวมถึงการรับบริจาคโลหิตด้วยเครื่องอัตโนมัติเคลื่อนที่ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ปัจจุบันบริษัทมีหน่วยรับบริจาคด้วยเครื่องอัตโนมัติจำนวน 7 หน่วย โดยครอบคลุม 3 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ นอกจากนี้บริษัทมีแผนขยายโครงการดังกล่าวเป็น 10 หน่วย ในปี 2567 ส่งเสริมให้เกิดรายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้


สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขอนามัยระบบเจริญพันธุ์ ซึ่งเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะมีผู้ป่วยกลับมาใช้บริการในโรงพยาบาล และการฟื้นตัวของผู้เข้ารับการตรวจสุขภาพในโรงพยาบาลมากขึ้น และได้รับสนับสนุนจากโครงการ สปสช. ในการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก ส่งผลให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้น ขณะที่กลุ่มผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีของเซลล์และโมเลกุล เริ่มเปิดโครงการรักษาและสามารถเริ่มกระบวนการวิจัยได้ปกติส่งผลให้มีการสั่งซื้อน้ำยาเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง


*เล็งผุดสินค้าใหม่

นอกจากนี้กลุ่มห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ที่ได้เริ่มดำเนินธุรกิจในช่วงปลายปี 2564 และรับรู้รายได้ในช่วงปี 2565 โดยการให้บริการตรวจเชื้อไวรัสต่างๆ ก่อนหน้านี้ได้ตรวจวิเคราะห์กันมาเชื้อ โควิด-19, HPV และ STIs หรือโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ โดยในปี 2566 นี้บริษัทมีแผนงานเปิดสหคลินิกเพื่อขยายธุรกิจ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการขอจดทะเบียนเป็นคลินิกเวชกรรมและปรับปรุงพื้นที่เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข


นอกจากนี้บริษัทยังมีสินค้าในกลุ่มคอนซูมเมอร์ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ โควิด-19 และยังสรรหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และมีสินค้าอีกหลายรายการที่อยู่ระหว่างรอขึ้น ทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาคาดว่าจะสามารถเริ่มจำหน่ายสินค้าได้ช่วงต้นปี 2567


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X