> SET > TRC

30 มีนาคม 2023 เวลา 15:48 น.

TRC กางแผนปีนี้ ลุยประมูล4พันล. รุกงานมาร์จิ้นสูง

#TRC #ทันหุ้น – TRC กางแผนงานปี 2566 ตั้งเป้าประมูลงานใหม่เพิ่ม 4,000 ล้านบาท เน้นรับงานมาร์จิ้นสูง เล็งขยายงานไปยังตลาดต่างประเทศเพิ่ม โชว์แบ็กล็อกในมือ 4,348.83 ล้านบาท ด้านความคืบหน้าโครงการเหมืองโปแตช หลังเพิ่มทุนยังเดินหน้าศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการต่อ


นางสาวภาวิตา  ลี้สกุล กรรมการและรักษาการประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRC เปิดเผยว่า ประเมินภาพรวมการเติบโตของธุรกิจในปี 2566 บริษัทตั้งเป้าประมูลงานประมาณ 4,000 ล้านบาท เเละจะกลับไปรับงานที่บริษัทมีความถนัดมากขึ้น อาทิ งาน Oil & Gas รวมถึงงานจากลูกค้าเอกชนต่างๆ ขณะที่มีแผนขยายไปรับงานในต่างประเทศมากขึ้น ขณะเดียวกันก็มีการกระจายไปในกลุ่มธุรกิจที่มีมาร์จิ้นสูง เช่น กลุ่มดิจิทัล


โดยปัจจุบันบริษัทมีงานใน 3 กลุ่ม ได้เเก่ สาธารณูปโภค & การลงทุน (Utilities&Investment), ธุรกิจก่อสร้าง(Construction Business) เเละงานไอโอที (Smart IoT Ecosystem) ซึ่ง ณ สิ้นปี 2565 บริษัทมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 4,348.83 ล้านบาท แบ่งออกเป็นงานของ TRC จำนวน 11 โครงการ มูลค่า 504.18 ล้านบาท, งานของบริษัท สหการ วศิวกร จำกัด จำนวน 18 โครงการ มูลค่า 3,715.81 ล้านบาท เเละงานจากกิจการร่วมค้า สหไฮโดร พัทยา จำนวน 1 โครงการ มูลค่า 128.84 ล้านบาท และแบ่งสัดส่วนออกเป็นงานโยธา มูลค่า 3,844.65 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนกว่า 88.41%, งานระบบท่อ มูลค่า 419.88 ล้านบาท คิดเป็น 9.66% และอื่นๆ 84.30 ล้านบาท คิดเป็น 1.93% ของงานในมือทั้งหมด


สำหรับในช่วงที่ผ่านมา ธุรกิจก่อสร้างมีการแข่งขันที่ค่อนข้างสูง และมีการแข่งขันด้านราคาที่เข้มข้น รวมถึงมีผู้เล่นจากตลาดต่างชาติเข้ามาประมูลงานขนาดใหญ่ในประเทศไทยมากขึ้น อาทิ จีน เกาหลี ญี่ปุ่น เป็นต้น


ขณะที่ความคืบหน้าโครงการเหมืองโปแตช ที่บริษัทถือหุ้นอยู่ 25.1265%% ในบริษัท อาเซียนโปแตชชัยภูมิ จำกัด (มหาชน) หรือ APOT คิดเป็นเงินลงทุนราว 113 ล้านบาท จากที่ได้นำเงินเพิ่มทุนตามสัดส่วนการถือหุ้น เพื่อบริษัทจะเดินหน้าศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการว่าจะเป็นอย่างไร เนื่องจากเป็นโครงการขนาดใหญ่ มูลค่ากว่า 4 หมื่นล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการเจรจากับหลายฝ่าย อาจต้องใช้ระยะเวลาจึงจะได้ข้อสรุป


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X