> กองทุน > MFC

29 มีนาคม 2023 เวลา 20:45 น.

MFC ตอกย้ำหุ้นไทยไปต่อ ส่งกองทริกเกอร์ MTOP4

#MFC #ทันหุ้น MFC ขานรับศักยภาพ และจับจังหวะในตลาดทุนไทย เดินหน้าชูกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี ไทย ออพพอร์ทูนิตี้ ซีรี่ส์ 4 หรือ ‘MTOP4’ คว้าโอกาสลงทุนหุ้นไทย ตั้งเป้าหมาย 5% ภายในระยะเวลา 5 เดือน พร้อมให้นักลงทุนจองซื้อได้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 29มีนาคม - 7เมษายน 2566นี้ พร้อมแนะนำกองทุนหุ้นไทยตัวท็อป M-MIDSMALL ที่การันตีรางวัลจากเวที Morningstar


นายธนโชติ รุ่งสิทธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) หรือ MFC เปิดเผยว่า บริษัทมองจังหวะการลงทุนในตลาดหุ้นไทยปัจจุบันเปิดโอกาสในการเข้าสะสมหลักทรัพย์คุณภาพดี จากความกังวลจากปัญหาสภาพคล่องของธนาคารต่างชาติต่อภาวะเศรษฐกิจโลกส่งผลให้ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ปรับตัวลงมาแล้วกว่า 100 จุด ในขณะที่ปัจจัยภายในประเทศกำลังเข้าสู่ช่วงการเลือกตั้ง และการกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างต่อเนื่องจะช่วยหนุนเศรษฐกิจในภาพรวม


และเพื่อรับกับศักยภาพ พร้อมจับจังหวะในตลาดทุนไทย MFC จึงออกกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี ไทย ออพพอร์ทูนิตี้ ซีรี่ส์ 4 หรือ MTOP4 ลงทุนหุ้นไทย เป้าหมาย 5% ภายในระยะเวลา 5 เดือน โดยเสนอขายตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม - 7 เมษายน 2566 นี้


แรงบวกหุ้นไทยไปต่อ

“นอกจากปัจจัยหนุนด้านภาคการท่องเที่ยวที่กลับมาเติบโตแล้ว ในส่วนของราคาหุ้นคุณภาพดีหลายตัวก็ปรับตัวลดลงต่ำกว่าราคาพื้นฐาน ดังนั้น MFCด้วยปัจจัยบวกข้างต้นน่าจะสนับสนุนการลงทุนให้ถึงเป้าหมายผลตอบแทน 5% ในระยะเวลา 5 เดือนได้ “


กองทุน MTOP4คือกองทุนรวมผสมในประเทศที่มีนโยบายกระจายการลงทุนในหลักทรัพย์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ตราสารแห่งทุนที่มีปัจจัยพื้นฐานดี ตราสารแห่งหนี้ที่ออกโดยสถาบันการเงินที่มีความมั่นคงสูงและได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ Investment Grade หรือตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุนเป็นต้น กองทุน MTOP4โดยกำหนดซื้อขั้นต่ำครั้งแรก 1,000 บาท


ทั้งนี้ กองทุนจะเลิกโครงการ เมื่อมีมูลค่าหน่วยลงทุนมากกว่าหรือเท่ากับ 10.60 บาท/หน่วย และมูลค่าหน่วยลงทุนที่จะทำการรับซื้อคืนอัตโนมัติให้ผู้ถือหน่วยลงทุนต้องไม่ต่ำกว่า 10.50 บาท/หน่วย และทรัพย์สินของกองทุนเป็นเงินสดและ/หรือเงินฝากและ/หรือทรัพย์สินอื่นใดที่เทียบเท่าเงินสดบางส่วนหรือทั้งหมด โดยบริษัทจัดการจะทำการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนทุกรายและเลิกกองทุน


หากครบกำหนดระยะเวลา 5 เดือนนับแต่วันจดทะเบียนกองทรัพย์สินเป็นกองทุนรวมแล้ว ไม่เกิดเหตุการณ์ตามเงื่อนไขการเลิกโครงการ บริษัทจัดการจะเปิดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถซื้อขายหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการตามที่บริษัทจัดการกำหนด และหาก ณ วันทำการใดก็ตามที่มูลค่าหน่วยลงทุนของกองทุนเกิดเหตุการณ์ตามเงื่อนไขการเลิกโครงการ บริษัทจัดการจะทำการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติโดยการสับเปลี่ยนไปยังกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี พันธบัตรตลาดเงิน ชนิดเพื่อการลงทุน ให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนทุกรายและเลิกกองทุน


ชูกองทุนตัวท็อป

นอกจากนี้ MFCยังแนะนำ กองทุนหุ้นไทยตัวท็อปอย่าง กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี มิด สมอล แค็ป (MFC Mid Small Cap Fund: M-MIDSMALL) ลงทุนในตราสารทุนของบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็กที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ โดยมุ่งหวังผลประกอบการที่สูงกว่าดัชนีชี้วัด (active management)


โดยบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็กสำหรับกองทุนนี้ หมายถึงบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ/หรือ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ รวมถึงการจองซื้อหุ้นที่เสนอขายแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Capitalization) ไม่เกิน 80,000 ล้านบาท ณ วันทำการก่อนหน้าวันที่กองทุนลงทุน หากต่อมามูลค่าตลาดของบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็กเติบโตกว่าหลักเกณฑ์ที่กองทุนกำหนดไว้บริษัทจัดการขอสงวนสิทธิที่จะมีไว้ซึ่งหุ้นของบริษัทดังกล่าวต่อไปได้ และไม่ถือว่าเป็นการผิดนโยบายการลงทุน


ล่าสุด กองทุนกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี มิด สมอล แค็ป (MFC Mid Small Cap Fund) ยังได้รับรางวัลจากงาน Morningstar Thailand Fund Awards 2023 กับรางวัลกองทุนตราสารทุนยอดเยี่ยมประจำปี 2023 ประเภทกองทุนหุ้นขนาดกลางและเล็ก (Equity Small/Mid-Cap) เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X