> บาดตาเซียน > ZIGA

30 มีนาคม 2023 เวลา 06:30 น.

ZIGA อาจได้เวลา ตัวเล็กๆ อีกหรือเปล่า

#ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  นั่งเฝ้าดูตลาด แล้วเห็นหุ้นที่วิ่งๆ ผ่านหน้าจอ เอาแบบเด่นๆ นะ จะอยู่ในหมวดหุ้นกลางๆ เล็กๆ เสียมากกว่า ส่วนหุ้นใหญ่ๆ หหรือ หุ้นหลักๆ ก็มีบ้างในบางตัวที่ผ่านตา แบบวูบวาบ ให้ถึงขั้นต้องเข้าไปกดกราฟดูซะหน่อย... แต่สัญญาณหุ้นใหญ่ๆ ก็ยังอาจจะเรียกกว่า ไม่ดีจริง แม้ว่าจะไม่ร้าย แต่ก็ใช่ว่าจะดีนั่นแหละครับ อ้าว ถ้าออกมาในบรรยากาศแบบนี้ คิดไว้ก่อนได้เลยเหมือนกัน ว่าตลาดอาจจะใกล้ถึงรอบพักตัว ไม่ว่าจะเลือกพักตัวแบบออกข้าง หรือ อาจจะเลือกพักตัวในทางอ่อนตัวลง แบบไหนก็ได้ทั้งนั้น... ก็อย่างว่าแหละครับ จากระดับ 1520+/- มาถึงระดับ 1610+/- ก็เกือบๆ 100 จุด การพักตัว ย่อมจะมีได้ แล้วยิ่งเห็นการขึ้นใน 2 วันที่ผ่านมา ปริมาณการซื้อขายเริ่มหายหรือเบาบางลงไป นั่นอาจจะต้องระวังๆ หมดรอบขาขึ้นจริงๆ แล้ว ก็ได้... แล้วก็อย่างที่กล่าวไว้ว่า คลื่น 4 จะจบจริงแล้วหรือไม่ การขึ้นที่ขึ้นมา จะเป็นการขึ้นในคลื่น 5 หรือยัง เหนือเมฆก็ได้มีจุดไว้ที่ระดับ 1630 ต้องยืนให้ได้มั่นคง ซึ่ง ถ้ายังไม่ได้ ก็แปลว่า ยังไม่ยืนยันการจบคลื่น 4 หรือ การขึ้นที่ขึ้นมา ก็ยังไม่ใช่คลื่น 5 ... การจะกลับเป็น ขาขึ้นจริงจังได้นั่น อาจจะต้องมีรูปแบบของการกลับตัวอย่างชัดเจน ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่า ต้องรอการยืนใน ระดับที่เหนือเมฆดูไว้ หรือ จะรออ่านสัญญาณแนวโน้ม จากเครื่องมืออ่านแนวโน้มเสียก่อนก็ได้... เอาเป็นว่า บรรยากาศของตลาดในระยะนี้ ก็ต้องระวังๆ ไว้หน่อยก็ดีนะครับ การเข้าใกล้ระดับ 1630+/- แล้วไม่ผ่าน การอ่อนตัวก็พร้อมจะเกิดขึ้นตามมาได้... หรือถ้ายังไม่อยากลงลึกๆ ก็ต้องยืนที่ 1610 ให้ได้มั่นคงไว้ก่อน


ดูตามเกม… จะว่าไปแล้ว ก็น่าจะต้องมีการคาดหวังบ้างแหละที่อาจจะขึ้นแรงๆ ในรอบนี้ ด้วยเหตุที่ว่า ในโครงสร้างใหญ่ๆ แล้วนั้น มีการลงมาอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีเด้งสลับ แต่ก็ไม่ใช่รอบใหญ่ๆ


แนวรับ : … 3.38-3.26 ราคานี้ พอได้ ห้ามหลุด 3.20

เป้าหมาย : … 3.60-3.70 และ หากผ่านได้ ก็มีลุ้น 4.30


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X